สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เชื่อหรือไม่? คนไทย เดินทางไม่แพ้ชาติใดในโลก

จากประชาชาติธุรกิจ

เชื่อหรือไม่ว่าคนไทยมีรสนิยมในการเดินทางท่องเที่ยว ต่างประเทศเพิ่มขึ้นมหาศาล จากผลสำรวจฉบับล่าสุดเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกของวีซ่าประจำปี 2558 มีนักท่องเที่ยวร่วมทำแบบสอบถามทั้งหมด 13,603 คน จาก 25 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยพบว่า ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมามีคนไทยมากถึง 89% ออกเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศและมากสุดถึง 5 ทริปต่อคน

มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในแต่ละทริปราว 44,000 บาท

โดยประเทศที่คนไทยให้ความนิยมมากที่สุด คือ ญี่ปุ่น ตามด้วยสิงคโปร์ จีน ฮ่องกง และเกาหลีใต้ ตามลำดับ โดยเฉลี่ยจะใช้ระยะเวลาท่องเที่ยวต่อทริปอยู่ที่ประมาณ 6 คืน

"สมบูรณ์ ครบธีรนนท์" ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย บอกว่า คนไทยชอบสรรหาโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการเดินทางให้อยู่ในงบฯที่ตั้งไว้มากกว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และยังนิยมใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ประเทศปลายทางเพิ่มขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจของปี 2556 นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมพกบัตรเครดิตเมื่อเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น

โดยมากถึง 98% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมพกบัตรเครดิตไว้ในกระเป๋าสตางค์ ซึ่งมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วโลก (93%) และนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (95%) ซึ่งผลสำรวจได้ระบุถึงว่านักท่องเที่ยวคนไทยนิยมที่จะใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้บัตรเครดิตในขั้นตอนการจองเพื่อการท่องเที่ยวมากถึง 60% และ 3 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวชาวไทย (75%) เลือกใช้บัตรเครดิตในการซื้อสินค้าและบริการระหว่างการท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ (59%) แต่มากกว่า 2 ใน 3 ก็ยังสามารถใช้เงินเกินจากงบฯที่วางไว้หากพบกิจกรรมที่น่าสนใจในระหว่างการเดินทาง

โดยนิยมใช้จ่ายเพื่อการช็อปปิ้งมากที่สุดถึง 31% ตามด้วยการรับประทานอาหาร (22%) และการจองโรงแรม (10%) โดยบัตรเครดิตมักจะเป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวในการซื้อสินค้าแบรนด์เนมและภัตตาคารชั้นนำ

ประเด็นที่น่าสนใจ คือ นักท่องเที่ยวคนไทยตั้งใจที่จะเพิ่มงบฯในการเดินทางท่องเที่ยวต่อทริปจาก 44,000 บาทในปัจจุบัน เป็น 83,000 บาทสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่าเดสติเนชั่นยอดนิยมของนักท่องเที่ยวคนไทยในช่วง 2 ปีข้างหน้ายังคงประกอบด้วย ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, จีน, ฮ่องกง และเกาหลี

ใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในขณะนี้...


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : เชื่อหรือไม่? คนไทย เดินทางไม่แพ้ชาติใดในโลก

view