สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รอ3วัน กรมชลฯประเมินปล่อยน้ำทำเกษตร

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"อนุพงษ์"เผยให้รอ 3 วัน "กรมชลประทาน"เคาะประเมินปล่อยน้ำทำเกษตร อนุโลมพื้นที่วิกฤตหนัก-ผลผลิตข้าวตั้งท้อง

กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาภัยแล้งว่า ขณะนี้มีแนวโน้มน่าจะดีขึ้น เพราะในบางพื้นที่มีฝนตก ทางภาคอีสาน และภาคกลาง แต่ทางกรมชลประทานอยากที่จะจัดระบบ ในการที่จะผันน้ำทะเล เพื่อมาใช้ทำประปาด้านอุปโภคบริโภคให้ได้ก่อน โดยจะขอความร่วมมือเกษตรกรไม่ให้สูบน้ำ ในช่วงนี้ประมาณ 3 วัน อย่างไรก็ตามตนได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดให้เป็นผู้พิจารณาในส่วนพื้นที่ที่มีความ เสียหายมากเป็นพิเศษ ส่วนที่ยังมีเกษตรกรบางรายลักลอบสูบน้ำ เพราะผลผลิตที่กำลังยืนต้นอยู่นั้น ทางกรมชลฯอนุโลมให้สูบน้ำได้ เฉพาะพื้นที่ที่วิกฤตหนักเท่านั้น ถ้ายังไม่วิกฤตจะไม่ช่วย เพราะในภาพรวมได้ประกาศงดสูบไปแล้ว ขอประเมินสถานการณ์ และรอคำตอบจากกรมชลฯในอีก 3 วัน

เมื่อถามว่า มีปัญหาในการลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนหรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ไม่มี เข้าใจว่า ถ้าชาวบ้านยังไม่ประสบปัญหาจนถึงขั้นวิกฤต คงไม่มีอะไร แต่ถ้าตรงไหนยังวิกฤตก็ต้องหาทางช่วย ทางผู้ว่าฯก็รับทราบตรงกัน เพราะพืชที่กำลังตั้งท้อง และเจริญเติบโตคงละเลยที่จะช่วยไม่ได้ ทางเกษตรกรเขากลัว ถ้าเกิดวิกฤตหนักแล้วจะไม่ช่วยก็เท่านั้น 

เมื่อถามว่า ทางม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ ระบุถ้าให้ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าไปพูดคุยกับเกษตรกร อาจส่งผลให้เกิดหวาดกลัว ควรให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงไปทำความเข้าใจประชาชนจะดีกว่า รมว.มหาดไทย กล่าวว่า “เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา คนที่จะทำให้เป็นปัญหา และจุดประเด็นให้ใหญ่โตก็คือสื่อมวลชน” รมว.มหาดไทยกล่าวพร้อมกับชี้นิ้วมายังผู้สื่อข่าว

นอกจากนี้เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ รมว.มหาดไทยปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่ได้เป็นคนปรับครม.”


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : รอ3วัน กรมชลฯประเมินปล่อยน้ำทำเกษตร

view