สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฝนหลวงพระราชทานช่วยเติมน้ำลงเขื่อนได้บ้างแล้ว

จากประชาชาติธุรกิจ

นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่าหลังจากปฏิบัติการฝนหลวงพิเศษที่จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดเชียงใหม่ ก็เริ่มมีฝนตกลงมาและกระจายในหลายพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ช่วยบรรเทาความแห้งแล้งในพื้นที่เกษตรได้บ้าง โดยวันนี้มีน้ำไหลลงเขื่อนภูมิพลบ้าง แต่ยังไม่สามารถวัดปริมาณได้ เขื่อนสิริกิติ์ มีไหลลง 3.9 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน 0.1 ล้านลูกบาศก์เมตร และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังไม่มีน้ำไหลลง

สำหรับสถานการณ์น้ำใน 4 เขื่อนหลักลุ่มเจ้าพระยา ณ วันนี้มีน้ำใช้การได้รวมกันทั้งสิ้นเหลืออยู่ 840 ล้านลูกบาศก์เมตร ก็ยังถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ ทั้งนี้ได้ประสานกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ให้เน้นทำฝนหลวงลงบริเวณเขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่ค่อนข้างวิกฤต รวมทั้งเน้นในพื้นที่ปลูกข้าวในลุ่มเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังกล่าวยืนยันว่าจะระบายน้ำจาก 4 เขื่อนหลักที่วันละ 28 ล้านลูกบาศก์เมตร ไม่ปรับลดลงตามที่มีข่าว
  
โดยเขื่อนภูมิพล ระบายวันละ 8,000,000 ลูกบาศก์เมตร เขื่อนสิริกิติ์วันละ 17 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน  1,700,000 ลูกบาศก์เมตร และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วันละ 1,300,000 ลูกบาศก์เมตร


ที่มา CH7


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ฝนหลวงพระราชทานช่วยเติมน้ำลงเขื่อนได้บ้างแล้ว

view