สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตะลึง! โรงงานปลาป่นที่สงขลาปล่อยวัตถุดิบเน่า-ระบบบำบัดน้ำเสียเจ๊งซ้ำซาก เหม็นหึ่งไปทั้งเมือง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - นายกเล็กเมืองเขารูปช้างควงทหารบุกตรวจโรงงานปลาป่นส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เมืองที่สงขลา พบทั้งระบบบำบัดและบ่อบำบัดน้ำเสียใช้การไม่ได้ แถมวัตถุดิบเน่าเสีย จนต้องสั่งปิดโรงงานทันทีเป็นครั้งที่ 2
        
       วันนี้ (29มิ.ย.) นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง และ ร.อ.ชัยยุทธ บูรณะวงศ์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า ร่วมกันออกตรวจสอบภายในโรงงานปลาทำป่นเพื่อเป็นวัตถุดิบผลิตอาหารสัตว์ของ บริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา หลังได่รับการร้องเรียนว่าโรงงานได้สิ่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว สร้างความเดือดให้กับประชาชนจำนวนมาก
        
       จากการตรวจสอบภายในโรงงานพบว่า เครื่องบำบัดน้ำเสียใช้การไม่ได้ และบ่อบำบัดน้ำเสียมีน้ำเสียเน่าเหม็นเป็นสีดำ และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตปลาป่นอยู่ในสภาพที่เน่าเสีย มีหนอนขึ้น เบื้องต้นจึงได้สั่งปิดโรงงานแห่งนี้ทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการแก้ไขและผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
        
       นายประสงค์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งปิดโรงงานแห่งนี้และพักใบอนุญาตมาแล้วครั้งหนึ่ง และมีการดำเนินคดีในชั้นศาลด้วย ซึ่ง ทางโรงงานได้แก้ไข กระทั่งได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการอีกครั้ง แต่ปรากฏว่ายังเกิดปัญหาใน กระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงและส่งผลกระทบดังกล่าว จึงต้องสั่งปิดอีก ครั้งจนกว่าจะมีการแก้ไขกระบวนการผลิตทั้งระบบ โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นเหม็น


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ตะลึง! โรงงานปลาป่นที่สงขลาปล่อยวัตถุดิบเน่า-ระบบบำบัดน้ำเสียเจ๊งซ้ำซาก เหม็นหึ่งไปทั้งเมือง

view