สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ญี่ปุ่นไม่สนถูกประชาคมโลกรุมประณาม ยันจะเดินหน้า ล่าวาฬ ต่อ อ้างเหตุผลเพื่อการวิจัย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        เอเจนซีส์/ ASTV ผู้จัดการออนไลน์ – ญี่ปุ่นยืนกรานจะยังคงเดินหน้าโครงการล่าวาฬของตนต่อไป แม้จะต้องเผชิญเสียงเรียกร้องและแรงกดดัน จากคณะกรรมาธิการล่าวาฬระหว่างประเทศ (International Whaling Commission : IWC) ที่ระบุให้ญี่ปุ่นต้องยื่นหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่า การล่าวาฬของญี่ปุ่นมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่อ้างว่า ทำเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์
       
       รายงานข่าวที่ถูกเผยแพร่ในวันเสาร์ ( 20 มิ.ย.) ซึ่งอ้างถ้อยแถลงของโจจิ โมริชิตะ หัวหน้าคณะผู้ประสานงานของรัฐบาลแดนปลาดิบประจำคณะกรรมาธิการล่าวาฬระหว่าง ประเทศ ระบุว่า ญี่ปุ่นพร้อมเดินหน้าชี้แจงและตอบทุกข้อสงสัยของประชาคมโลกเกี่ยวกับโครงการ ล่าวาฬของตน
       
       อย่างไรก็ตาม หัวหน้าคณะผู้ประสานงานของรัฐบาลแดนปลาดิบประจำคณะกรรมาธิการล่าวาฬระหว่าง ประเทศ ยืนยันว่า แผนการเดินหน้าล่าวาฬของตนในปีนี้ จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ โดยจะไม่มีการลดจำนวนวาฬเป้าหมายลงแต่อย่างใด
       
       ท่าทีล่าสุดของหัวหน้าคณะผู้ประสานงานของญี่ปุ่นประจำคณะกรรมาธิการ IWC มีขึ้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากที่ทางคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว ออกคำแถลงกล่าวหาว่า ทางการญี่ปุ่นประสบ “ความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง” ในการชี้แจงหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า การล่าวาฬของประเทศตนเองนั้น เป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ด้านวิทยาศาสตร์จริง
       
       ทั้งนี้ โครงการล่าวาฬเพื่อวัตถุประสงค์ด้านวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่น ตามที่มีการยื่นข้อมูลไว้กับคณะกรรมาธิการ IWC นั้น ระบุว่า ญี่ปุ่นตั้งเป้าล่าวาฬมิงก์ไว้สูงถึง 3,996 ตัวในน่านน้ำของทวีปแอนตาร์กติกา ตลอดระยะเวลา 12 ปีข้างหน้า
       
       ก่อนหน้านี้ ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ( International Court of Justice : ICJ) เคยมีคำตัดสินเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาซึ่งระบุให้ญี่ปุ่นต้องงดเว้นจากการออกใบอนุญาตล่าวาฬเพิ่มเติม และต้องเพิกถอนใบอนุญาตของเดิมที่ออกไปแล้วทั้งหมด แต่แน่นอนว่า ญี่ปุ่นปฎิเสธที่จะปฏิบัติตามคำตัดสินของศาล
       
       ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นถูกกล่าวหาและรุมประณามจากประชาคมโลกมาโดยตลอดเกี่ยวกับโครงการล่า วาฬเพื่อวัตถุประสงค์ด้านวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่น โดยเฉพาะข้อกล่าวหาที่ว่า ในความเป็นจริงแล้ว โครงการล่าวาฬดังกล่าวมีขึ้นเพื่อการพาณิชย์ (commercial whaling) อย่างชัดเจนโจ่งแจ้ง


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ญี่ปุ่นไม่สนถูกประชาคมโลกรุมประณาม ยันจะเดินหน้า ล่าวาฬ ต่อ อ้างเหตุผลเพื่อการวิจัย

view