สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หวั่นเอลนินโญ่ปีนี้หนักสุดรอบ18ปี

จาก โพสต์ทูเดย์

กรมอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย เผยปรากฏการณ์เอลนินโญ่ปีนี้รุนแรงสุดในรอบ18ปีทำอุณหภูมิทวีปเอเชียสูงขึ้น เกิดความแห้งแล้ง

กรมอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลีย เผยว่า ปรากฏการณ์เอลนินโญ่ขณะนี้เป็นปรากฏการณ์ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 18 ปีนับตั้งแต่คราวที่รุนแรงที่สุดเมื่อปี 1997-1998 ซึ่งในขณะนั้นส่งผลกระทบตั้งแต่ประเทศอินโดนีเซียไปจนถึงชิลีและสหรัฐ ส่งผลให้อุณหภูมิผิวน้ำทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 องศาเซลเซียส

ขณะที่เอลนินโญ่ของปีนี้ยังคงก่อตัวอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปได้ว่าจะยิ่งทำให้แถบแปซิฟิกร้อนยิ่งขึ้น กรมอุตุฯ คาดว่าปรากฏการณ์นี้จะแผ่อิทธิพลไปจนถึงสิ้นปีนี้

ผลกระทบของเอลนินโญ่ คืออุณหภูมิในทวีปเอเชียจะสูงขึ้นและเกิดความแห้งแล้ง ในขณะที่จะช่วยลดปริมาณการเกิดพายุเฮอริเคนที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก และทำให้ฝนตกทางตอนเหนือของทวีปอเมริกา ช่วยบรรเทาภาวะขาดแคลนน้ำในแคลิฟอร์เนีย

ปรากฏการณ์เอลนินโญ่อาจส่งผลต่อภาวะขาดแคลนอาหาร เนื่องจากพื้นที่เกษตรกรรมบางแห่งต้องเผชิญกับความแห้งแล้ง บางแห่งอาจเกิดน้ำท่วม ความขาดแคลนนี้ยังส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อทั่วเอเชีย เนื่องจากราคาอาหารเพิ่มสูงขึ้น อันเป็นผลสืบเนื่องจากการทำการเกษตรไม่ได้ผล จากการวิเคราะห์โดยบริษัท ซิตี้กรุ๊ป ประเทศที่เสี่ยงได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : หวั่นเอลนินโญ่ปีนี้หนักสุดรอบ18ปี

view