สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรมขนส่งฯยันไม่ยกเลิกใบขับขี่แบบเก่า วอนหยุดส่งต่อข้อมูลไม่ถูกต้อง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน!! ใบขับขี่รูปแบบเก่ามีผลตามกฏหมายทุกประการ ไม่มีการออกกฎหมายยกเลิก ไม่มีการกำหนดระยะเวลาที่ต้องเปลี่ยนเป็นใบขับขี่พลาสติก เป็นภาคสมัครใจเท่านั้น แจงข้อความส่งต่อผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ไม่เป็นความจริง วอนหยุดโพสต์ ส่งต่อทำให้ประชาชนสับสน
       
       นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถรูปแบบเดิม (แบบกระดาษ) ต้องดำเนินกาปลี่ยนเป็นใบอนุญาตขับรถแบบใหม่ (บัตรพลาสติก) หรือ Smart card ภายในปี58นี้ ไม่อย่างนั้นจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ และออกเป็นกฎหมายมาแล้วนั้น กรมการขนส่งทางบกขอยืนยันว่าข้อความดังกล่าว ไม่เป็นความจริง เนื่องจากใบขับขี่รูปแบบเก่าสามารถใช้ได้ตามกฎหมายไมีมีการยกเลิก และไม่มีการกำหนดระยะเวลาต้องเปลี่ยนเป็นแบบพลาสติก เพราะเป็นภาคความสมัครใจเท่านั้น ผู้ถือใบอนุญาตขับรถรูปแบบเดิมสามารถใช้ได้ตามปกติจนกว่าใบอนุญาตขับรถจะหมด อายุหรือสิ้นสภาพ
       
       สำหรับการขอเปลี่ยนใบอนุญาตขับรถสามารถกระทำได้โดยความสมัครใจของ ประชาชน โดยสามารถติดต่อขอเปลี่ยนเป็นใบอนุญาตขับรถรูปแบบใหม่ หรือ Smart card ได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ ทุกวันและเวลาราชการ โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด และสำหรับผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลแบบตลอดชีพ เมื่อเปลี่ยนเป็นแบบสมาร์ทการ์ดจะยังคงเป็นแบบตลอดชีพเช่นเดิม ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกขอให้ผู้ที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าว ยุติการสร้างความสับสนแก่ประชาชน รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนและผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์หยุดเผยแพร่ส่งต่อข้อ ความอันเป็นเท็จ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนเป็นวงกว้างต่อไป โดยประชาชนสามารถติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ผ่านทาง เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th หรือ Call Center 1584 อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : กรมขนส่งฯยันไม่ยกเลิกใบขับขี่แบบเก่า วอนหยุดส่งต่อข้อมูลไม่ถูกต้อง

view