สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10 วิธี เพิ่มยอดฟอลโลว์พุ่ง (จบ)

จากประชาชาติธุรกิจ

ต่อเนื่องจากฉบับที่แล้วกับเทคนิคการกระตุ้นคนมาฟอลโลว์ จาก www.searchenginejournal.com

6.เติมเต็มในส่วนของประวัติ ในส่วนของข้อมูลส่วนตัว สามารถใช้เป็นพื้นที่ที่เรียกว่า Call-to-Action หรือ CTA ซึ่งผู้ประกอบการจะระบุแฮชแท็กของแบรนด์ หรือลิงก์ที่จะเข้าสู่เว็บไซต์ขายสินค้าของตนเอง และจะเป็นปุ่มสำคัญที่ผู้ซื้อหน้าใหม่จะมองหา ทำให้เกิดการซื้อขายในที่สุด ซึ่งในส่วนของประวัติส่วนตัวนั้นยังต้องมีการอัพเดตข้อมูลใหม่ที่จำเป็น เช่น เมื่อมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกก็ต้องเขียนข้อมูลของกิจกรรมนั้นลงบนประวัติด้วย

7.ตั้งคำถามในแคปชั่นของรูปเทคนิคการตั้งคำถามบนแคปชั่นรูป เป็นแนวทางในการสร้างกระแสเพิ่มยอดไลก์บนรูป พร้อม ๆ กันยังเพิ่มปริมาณคอมเมนต์ ซึ่งการที่เรามีคนเข้ามาคอมเมนต์มาก ก็จะนำมาสู่การที่คนเหล่านั้นก็จะหันมาติดตามเราโดยปริยาย

8.ระลึกถึงจุดประสงค์ในการเล่นอินสตาแกรม ก่อนที่เราจะไล่ล่าจำนวนไลก์ เราต้องไม่ลืมเรื่องจุดประสงค์ของการมีจำนวนไลก์เยอะ คือเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการโปรโมตธุรกิจไม่ใช่สนองอีโก้ ซึ่งการที่เรารู้เป้าหมายแล้ว ฉะนั้น เราจะเริ่มโฟกัสไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ เพื่อคัดเฉพาะกลุ่มจากประชากรชาวเน็ตที่มีอยู่มากมาย ไม่โพสต์สะเปะสะปะจนคนที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่เริ่มงง และหายไป เหลือไว้แต่กลุ่มที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย

9.โพสต์บ่อย แต่ไม่มากไป วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้เราเป็นที่จดจำและดึงดูดคนติดตามรายใหม่ ๆ ก็คือ การเลือกรูปที่สอดคล้องกับสินค้าของเรา เลือกรูปที่สวยดูดึงดูด และโพสต์เพียง 1-2 รูปต่อวัน ถ้ามีรูปเป็นร้อย ๆ รูป ก็ใช้วิธีทยอยลงในหลาย ๆ วัน แบบเป็นซีรีส์เดียวกันจะดีกว่าการที่กระหน่ำโพสต์ในครั้งเดียวเป็นร้อยรูป เพราะวิธีนี้นอกจากจะไม่ดึงคนมาติดตาม ยังทำให้คนที่ติดตามเราเลิกติดตามไปเลยได้

10.ใช้ฟิลเตอร์และแอป เป็นที่รู้กันดีว่าอินสตาแกรมมีความโดดเด่นในเรื่องของฟิลเตอร์แต่งภาพที่มีอยู่มากกว่า 20 ฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกนอกจากเพื่อตกแต่งรูปแล้วยังเป็นโอกาสในการสร้างบุคลิกส่วนตัวของเราด้วย ซึ่งสไตล์เฉพาะจะเป็นโอกาสในการดึงคนที่ชอบสไตล์เหมือน ๆ กันมาติดตามกัน

ไม่เพียงแต่ฟิลเตอร์ที่ช่วยสร้างสไตล์ของรูปแล้ว แอปที่มีให้เราเลือกตกแต่งภาพก่อนแชร์ก็ยังช่วยให้เราได้ภาพที่แปลก ๆ แหวก ๆ น่าสนใจ (เช่น แอป ADJUST ที่สามารถบิดภาพเราให้เกิดองศาใหม่, แอป FADE ที่จะช่วยให้ภาพที่สีจัดจ้านเปลี่ยนเป็นสีเทา ๆ แบบฮิปสเตอร์ในพริบตา)

ปัจจุบันอินสตาแกรมมีบัญชีรายชื่อผู้ใช้ไม่ต่ำกว่า 350 ล้านคน โดยผลสำรวจของ GlobalWebIndex (GWI) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ตลาดพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ยังระบุว่า ผู้ใช้อินสตาแกรมส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อายุน้อยกว่า 35 ปี ดังนั้น กลุ่มสินค้าที่เจาะกลุ่มอายุดังกล่าวถือว่ามีหน้าร้านบนอินสตาแกรมก็เหมือนมีอาวุธที่ถูกโฉลกแล้ว


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : 10 วิธี เพิ่มยอดฟอลโลว์พุ่ง

view