สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ขนลุก!เมื่อชำแหละท้องแมลงที่คนนิยมทอดกิน.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/บันเทิง/คลิปฮอต/366983/ขนลุก-เมื่อชำแหละท้องแมลงที่คนนิยมทอดกิน-ชมคลิป

จาก โพสต์ทูเดย์

ชมคลิปชวนสยอง ผ่าท้องแมลงที่คนนิยมชอบนำมาทอดกินเจอพยาธิ-ไข่พยาธิเต็มไปหมด

กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวีดีโอดังที่ถูกแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย เมื่อจ่าสิบเอก อุดม สร้อยเงิน โพสต์คลิปชำแหละท้องแมลงชนิดต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมนำไปทอดรับประทานออกมาดูว่าข้างในเป็นอย่างไร ปรากฏว่ากลับพบพยาธิออมายั้วเยี้ยและไข้พยาธิเต็มไปหมด งานนี้เล่นเอาคนนิยมทานแมลงทอดถึงกับผงะและคิดเลิกกินแมลงทอดเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามทางอ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ (Jessada Denduangboripant) อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอธิบายว่า พยาธิดังกล่าวเป็น "Horsehair Worm" หรือ "พยาธิขนม้า" อยู่ในไฟลั่ม นีมาโตมอร์ฟ่า (Nematomorpha)

"พวกนี้ปรกติจะอยู่ในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ ตัวยาวได้ถึง 1 ฟุต เป็นปรสิตในแมลงและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง โดยตัวอ่อนของแมลงที่อยู่ในน้ำจะรับเอาตัวอ่อนที่ฟักจากไข่พยาธิเข้าไป ตัวอ่อนจะเติบโตในแมลงนั้น แล้วตัวเต็มวัยจะออกมาอาศัยอยู่อย่างอิสระในน้ำ

ถ้าคนกินแมลงทอด ที่บังเอิญมีพยาธิขนม้าอยู่ในนั้นด้วย มันก็คงทอดสุกตายไปเรียบร้อย แต่ถึงกินเข้าไปทั้งๆที่มันยังไม่ตาย (เช่น ดื่มน้ำจากแหล่งน้ำที่มีพยาธิขนม้า) มันจะไม่เติบโตในร่างกายคน สัตว์เลี้ยง วัวควาย หรือนก เพราะมันไม่ได้เป็นอันตรายต่อสัตว์มีกระดูกสันหลัง แต่อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายต่อระบบลำไส้เท่านั้น"


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ขนลุก!เมื่อชำแหละท้องแมลงที่คนนิยมทอดกิน.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/บันเทิง/คลิปฮอต/366983/ขนลุก-เมื่อชำแหละท้องแมลงที่คนนิยมทอดกิน-ชมคลิป

view