สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทุเรียน ลดความอ้วนได้ จริงหรือ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        จากที่มีการแชร์ข้อความ “ทุเรียนลดความอ้วน” กันอย่างมากมายในโลกโซเชียล จนทำให้หลายคนหันมาสนใจการกินทุเรียนมากขึ้นกว่าเดิม
       
       แต่จริงๆ แล้ว “ทุเรียน” สามารถช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือไม่นั้น ลองตามมาดูข้อมูลเหล่านี้กัน
       
       -ทุเรียนมีเส้นใยสูง มีกำมะถัน ช่วยฆ่าเชื้อ ถ่ายพยาธิ และช่วยระบบเผาผลาญจากความร้อนของกำมะถัน : ทุเรียนมีกำมะถันอยู่จริง และมีเส้นใยสูงจริง แต่ไม่ได้มีมากขนาดที่จะไปช่วยระบาย หรือช่วยระบบเผาผลาญของร่างกาย ส่วนสารประกอบที่มีอยู่ในกำมะถัน จะไปยับยั้งเอ็นไซม์ที่ใช้ในการสะลายแอลกอฮอล์ จึงเป็นที่มาของการห้ามกินทุเรียนคู่กับเหล้า ซึ่งอาจถึงแก่ชีวิตได้
       
       -ทุเรียนไม่มีคอเลสเตตอรอล : เพราะไขมันในทุเรียนคือไขมันไม่อิ่มตัว น้ำตาลและไขมันในทุเรียนถูกดูดซึมไปใช้ได้ง่าย และทำให้อ้วนง่าย พลังงานที่มากเกินไปหากร่างกายใช้ไม่หมดก็จะถูกสะสมในรูปของไขมัน ทำให้ไขมันในเลือดสูงได้

      -ทุเรียนมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย : จึงเป็นข้อควรระวังของผู้มีโรคประจำตัว โดยเฉพาะโรคไตวายเรื้อรัง เพราะทุเรียนมีโพแทสเซียมสูง
       
       ปริมาณทุเรียนที่พอเหมาะสำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงตามปกติ กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้กินครั้งละไม่เกิน 2 เม็ดขนาดกลาง น้ำหนักเฉพาะเนื้อประมาณ 100 กรัม ซึ่งจะให้พลังงาน 187 กิโลแคลอรี แต่หากมีโรคประจำตัว ควรศึกษาและควบคุมปริมาณให้เหมาะสม
       
       ส่วนใครที่อยากลดความอ้วน สูตรง่ายๆ ก็คือ ควบคุมปริมาณอาหาร ให้ปริมาณพลังงานที่กินเข้าไป น้อยกว่าพลังงานงานที่ร่างกายใช้ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ทุเรียน ลดความอ้วนได้ จริงหรือ

view