สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมเด็จพระเทพฯทรงมีพระราชดำรัส เราต้องช่วยคนเนปาล

สมเด็จพระเทพฯทรงมีพระราชดำรัส เราต้องช่วยคนเนปาล

จาก โพสต์ทูเดย์

สมเด็จพระเทพฯ ทรงมีพระราชดำรัสว่า "เราต้องช่วยคนเนปาล"  ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานสถาปนิก’58

เมื่อ วันที่ 2 พ.ค. เฟซบุ๊กเพจ เรารัก "สมเด็จพระเทพฯ" : Our BeLoved Princess Maha Chakri Sirindhorn ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชดำรัสว่า "เราต้องช่วยคนเนปาล" ระหว่าง เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานสถาปนิก’58 ณ บริเวณโถงด้านหน้า ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทอง โดยข้อความที่ เฟซบุ๊กเพจ เรารัก "สมเด็จพระเทพฯ" ได้เผยแพร่มีเนื้อหาดังนี้

เมื่อ วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานสถาปนิก’58 ณ บริเวณโถงด้านหน้า ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทอง

....."สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงห่วงชาวเนปาลอย่างยิ่งครับ".....

วันนี้ สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงเสด็จเพื่อเปิดงานสถาปนิกประจำปี 2558 ทรงมีพระดำรัสหลายประการเกี่ยวกับวงการสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของไทย แต่สิ่งที่พระองค์จะทรงมีพระราชดำรัสอยู่ตลอดเวลาก็คือ "เราต้องช่วยคนเนปาล"

พระองค์ ทรงอธิบายถึงรายละเอียดต่างๆในวิธีการช่วยเหลือ และสิ่งที่พระองค์ทรงได้ทำไปแล้วมากมาย พระองค์ทรงรู้รายละเอียดมากมายจริงๆ ผมเข้าเฝ้าอยู่ตลอดเวลา ชั่วโมงครึ่ง รู้สึกได้ถึงความรักมนุษยชาติของเจ้าหญิงในดวงใจของพวกเราจริงๆครับ

ตอน ท้ายของการเสด็จ พระองค์ทรงลงพระนามในรูปภาพที่พระองค์ทรงถ่ายภาพไว้ จำนวน 9 ภาพ (จากกำหนดการที่เตรียมไว้เพียง 1 ภาพ) เพื่อมอบให้สมาคมสถาปนิกสยามฯ นำไปประมูล และส่งเงินให้สมาคมสถาปนิกแห่งเนปาล เพื่อนำไปช่วยชาวเนปาลผู้กำลังลำบากครับ

(ภาพนี้ ผมขอพระบรมราชานุญาตถ่ายภาพในขณะที่ทรงประทับในรถกอล์ฟเพื่อทอดพระเนตรงาน ซึ่งพระองค์ทรงอนุญาตให้ฉายภาพพระองค์ได้ครับ)

ภาพ...อาจารย์ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ และ ArchitectExpo

ขอบคุณเรื่องราว...อาจารย์ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์

ที่มา www.facebook.com/MahaChakriSirindhorn


สมเด็จพระเทพฯพระราชทานสิ่งของ5ตันช่วยเนปาล

จาก โพสต์ทูเดย์

สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานสิ่งของจำเป็น5 ตัน ช่วยเหลือชาวเนปาล ทอ.จัดเครื่องบินC130ลำเลียงส่งผู้ประสบภัย

พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน สิ่งของที่จำเป็นช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในประเทศเนปาลจำนวน 5 ตัน

ใน การนี้รัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมได้ สั่งการผ่านกองบัญชาการกองทัพไทยให้กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130H) จำนวน 2 เครื่อง นำสิ่งของพระราชทาน ฯพร้อมสิ่งของจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาลส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศ เนปาล ในวันที่ 4 พ.ค.

สำหรับ สิ่งของพระราชทาน ฯ จำนวน 5 ตัน ประกอบด้วย เต็นท์นอน ผ้าห่ม ที่นอน เตาแก๊ส ยารักษาโรค ปลากระป๋องและสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ ในการดำรงชีพ

นอก จากนั้น ยังมีสิ่งของจำเป็นเร่งด่วนที่รัฐบาลได้รับบริจาคที่จะส่งไปในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ ผ้าห่ม แผ่นปูรองนอน ผ้ายาง ยาและเวชภัณฑ์ อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม และอุปกรณ์ช่วยเหลือทางทหาร จำนวน 11 ตัน

ทั้ง นี้เครื่องบินลำเลียงC130 เครื่องแรกกำหนดวิ่งขึ้นจากกองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 04.30 น. และ คาดว่าจะไปถึงสนามบินกาฐมาณฑุในเวลาประมาณ 09.00 น. สำหรับเครื่องที่2 กำหนดวิ่งขึ้นเวลา 05.00 น. และคาดว่าจะไปถึงในเวลาประมาณ 09.30 น.


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย


Tags : สมเด็จพระเทพฯทรงมีพระราชดำรัส เราต้องช่วยคนเนปาล

view