สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แนะออกของใหม่ปั้นยี่ห้อหนีก๊อบปี้

จาก โพสต์ทูเดย์

ผู้ผลิตแนะต้องปั้นแบรนด์และพัฒนาสินค้าหนี หากโดนร้านค้าก๊อบปี้ ชี้เรื่องเดือดร้อนตอนนี้ คือเซเว่นฯ-แม็คโคร คิดกำไรตัวสูงสุด

แหล่งข่าวจากผู้ผลิตเบเกอรี่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในกลุ่มเบเกอรี่ ทางฟาร์มเฮ้าส์ถูกลดพื้นที่ชั้นวางในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นลง เพื่อใช้พื้นที่ไปวางขนมปังเลอแปงในเครือซีพี สำหรับผู้ผลิตหรือซัพพลายเออร์หากโดนร้านค้าเลียนแบบสินค้า ทางผู้ผลิตคงต้องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างทางเลือกให้หลากหลาย ต้องหาช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ รวมทั้งสร้างแบรนด์ให้แข็ง เป็นที่ต้องการของผู้ซื้อ

แหล่งข่าวจากวงการซัพพลายเออร์ ระบุว่า เรื่องของเซเว่นฯ ที่กระทบมากตอนนี้ คือ หลังจากที่เซเว่นฯ เข้าซื้อกิจการแม็คโคร ได้เปลี่ยนระบบนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย เดิมทั้งสองรายจะคิดกำไรต่อสินค้าต่างกัน แล้วแต่อำนาจต่อรองการขายสินค้าแต่ละชนิด และยอดสั่งซื้อของแต่ละราย แต่ละระบบใหม่ ยึดราคาตัวที่เซเว่นฯ หรือแม็คโครมีกำไรมากกว่าเป็นที่ตั้ง

ด้าน นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า นโยบายเซเว่นอีเลฟเว่นเริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคภายใต้แบรนด์ เซเว่น ซีเล็ค ซึ่งเป็นไปรเวตแบรนด์ในกลุ่มของกินและเครื่องดื่ม เพราะร้านสะดวกซื้อของบริษัทเน้นจำหน่ายสินค้าในกลุ่มดังกล่าวอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม สินค้าเซเว่น ซีเล็ค จำหน่ายราคาใกล้เคียงกับซัพพลายเออร์


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : แนะออกของใหม่ปั้นยี่ห้อหนีก๊อบปี้

view