สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ญี่ปุ่นเพิ่มเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ญี่ปุ่น เตรียมปรับลดการปล่อยก๊าซที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกราว 25% ภายในปี 2573 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 20%

ญี่ปุ่นกำลังพิจารณาลดการปล่อยก๊าซที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกราวร้อยละ 25 ภายในปี 2573 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ร้อยละ 20 เป็นการช่วยสนับสนุนการประชุมสุดยอดผู้นำโลกเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสในปีนี้

เป้าหมายของญี่ปุ่นนี้ยังคงต่ำกว่าเป้าหมายของสหรัฐ ที่ประกาศว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากปริมาณที่ปล่อยในปี 2548 ให้ได้ร้อยละ 20 ภายในปี 2568 ในขณะที่สหภาพยุโรปเสนอลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากปริมาณที่ปล่อยในปี 2533 ให้ได้ร้อยละ 40 ภายในปี 2573

หนังสือพิมพ์อาซาฮี ของญี่ปุ่นรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาให้คำมั่นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากระดับที่ปล่อยในปี 2556 ให้ได้ร้อยละ 25 ภายในปี 2573 ในขณะที่หนังสือพิมพ์นิกเคอิรายงานว่า รัฐบาลจะเสนอลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกมากกว่าร้อยละ 25 จากเป้าหมายเดิมที่ร้อยละ 20 ซึ่งทางกระทรวงอุตสาหกรรมปรับเพิ่มเป้าหมายก็เพื่อเป็นไปตามข้อเรียกร้อง ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ทำให้เกิดโลกร้อนมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก

ญี่ปุ่นจะประกาศเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระหว่างการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศที่เยอรมนีในเดือนมิถุนายน



ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

ญี่ปุ่นเพิ่มเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

Tags : ญี่ปุ่นเพิ่มเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

view