สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อนอกตีข่าว วัยรุ่นออสเตรเลียฮิต เดินทางมาบำบัดเลิกยาไอซ์ที่เชียงใหม่

จากประชาชาติธุรกิจ

เว็บไซต์เอบีซี ออสเตรเลีย รายงานถึงความนิยมของชาวออสเตรเลียที่เดินทางมาบำบัดเลิกยาไอซ์ในไทยที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 
นายไรอัน ชาวออสเตรเลีย วัย 28 ปี ที่เดินทางมารับการบำบัดเลิกยาไอซ์ที่ "เดอะ เคบิน เชียงใหม่" สถานบำบัดเลิกยาเสพติด ใน จ.เชียงใหม่ ในไทย ให้สัมภาษณ์ว่า เขาติดยาไอซ์มากว่า 15 ปี  หลังจากเขาเลิกกับแฟนสาว ซึ่งที่นี่มีค่ารักษาที่ถูก และกลายเป็นจุดหมายของผู้ต้องการเลิกยาวัยรุ่นชาวออสเตรเลีย

นายอลาสแตร์ มอร์ดี ผู้อำนวยการของ เดอะ เคบิน เชียงใหม่ ระบุว่า มีชาวออสเตรเลียที่ติดยาไอซ์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และผู้ที่เดินทางมาบำบัดที่นี่ก็เป็นชาวออสเตรเลียเกินกว่าครึ่ง นอกจากนี้ ยังพบว่า ชาวออสเตรเลียที่ติดยาซึ่งเดินทางมาที่นี่มีอายุของเฉลี่ยเด็กลงเรื่อยๆ ด้วย โดยที่ผ่านมามักเป็นผู้มีปัญหาเสพติดเหล้า และยาตามใบสั่งแพทย์ แต่ปัจจุบันเป็นผู้เสพติดยาไอซ์มากที่สุด

สถานบำบัดแห่งนี้มีการรักษา 12 ขั้นตอน  โดยต้องมีการบำบัดจิตใจด้วย โดยสิ่งที่แตกต่างออกไปคือต้องให้ผู้รับการบำบัดได้ช่วยเหลือผู้ที่ติดยารายอื่น ซึ่งจะช่วยในการฟื้นฟูได้มาก




นายมอร์ดี เล่าว่า มีผู้ติดยาจากออสเตรเลียจำนวนมากที่เคยเข้ารับการบำบัดที่ออสเตรเลียแล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ส่วนไรอัน ผู้รับการบำบัดขณะนี้ เห็นว่า การเดินทางมาอีกประเทศหนึ่งเพื่อเข้ารับการบำบัด ทำให้การเสพยาชะงัก เพราะเมื่อเขาเดินทางมายังเชียงใหม่ เขาก็ไม่รู้ว่าจะหายาได้จากที่ไหน ขณะนี้เขายังอยู่ระหว่างการบำบัดอยู่ โดยอยู่ที่นี่มาแล้ว 7 เดือน

เขาเล่าว่า โลกของเขาเมื่อเสพยาไอซ์นั้นแคบมาก ไม่มีอะไรเลย นอกจากยา แต่ตอนนี้เขาได้รู้ว่า โลกที่ไม่มียานั้นมีเรื่องราวอีกมากมาย เขาได้รื้อฟื้นความสัมพันธ์กับครอบครัว คุยกับแม่ น้องชายบ่อยขึ้น ซึ่งเขาไม่เคยได้คุยด้วยเลยมา 3 ปีแล้ว ขณะนี้ เขายังไม่ได้วางแผนในอนาคต เพราะต้องการโฟกัสกับการรักษาจิตใจตนเอง โดยใช้เวลาระหว่างนี้เรียนภาษาไทยไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม นายโทนี่ แอบบอตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้เคยประกาศปราบปรามยาไอซ์ให้เป็นวาระแห่งชาติ    แต่ยังคงมีผู้เสพจำนวนมาก

นายมอร์ดี ระบุว่า มีแผนที่จะเปิดสถานบำบัดเลิกยาเสพติดในเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลียอีกแห่ง เพราะเห็นว่าน่าจะมีแนวโน้มที่ดี


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : สื่อนอกตีข่าว วัยรุ่นออสเตรเลียฮิต เดินทางมาบำบัดเลิกยาไอซ์ที่เชียงใหม่

view