สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปปช.ท้า ธาริต พิสูจน์ที่มาทรัพย์สิน

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 20 เม.ย. ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวกรณีที่อายัดทรัพย์ 40.95 ล้านบาทของนายธาริต และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ว่า อนุกรรมการไต่สวนเรื่องดังกล่าวได้ดำเนินการโดยละเอียดถี่ถ้วนแล้ว ก่อนรายงานที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.เพื่อขอมติอายัดทรัพย์ชั่วคราว โดยพบพฤติกรรมเคลื่อนย้ายทรัพย์สินจึงอายัดทรัพย์ชั่วคราวซึ่งเป็นไปตาม กฎหมาย

 "ป.ป.ช.ให้ความยุติธรรมทั้งหมด คุณธาริตมีสิทธิ์ชี้แจงทรัพย์สินภายใน 30 วันตามกฎหมาย มาพิสูจน์ทรัพย์ที่ถูกอายัด ไม่ว่าทรัพย์สิน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หากชี้แจงได้ว่าไม่เกี่ยวข้องก็ต้องคืนไป" นายปานเทพ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า นายธาริตระบุได้รับหนังสือแจ้งเรื่องอายัดทรัพย์สินเมื่อวันที่ 16 มี.ค. และครบกำหนด 30 วันในวันที่ 20 เม.ย.นี้ แต่ได้ยื่นหนังสือขอขยายเวลาการเข้าชี้แจงนั้น ประธานป.ป.ช. กล่าวว่า อนุกรรมการไต่สวนน่าจะรายงานที่ประชุมใหญ่ในวันที่ 21 เม.ย. จะให้ขยายเวลาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม

 เมื่อถามถึงนายธาริตระบุถูกดิสเครดิต ประธานป.ป.ช. กล่าวว่า ไม่ได้ดิสเครดิต เป็นการไต่สวนตามกฎหมายและพิจารณาตามหลักฐาน ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงรายละเอียดของทรัพย์สินที่ถูกยึดได้ก็คืนทรัพย์ไป เป็นหน้าที่ที่จะต้องมาพิสูจน์ ไม่ได้ดิสเครดิต

 ขณะที่ นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการผู้รับผิดชอบสำนวนไต่สวนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ ที่ถูกกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติ ยืนยันว่า การไต่สวนข้อกล่าวหากระทำโดยละเอียด รอบคอบ และเป็นธรรม ไม่ได้กลั่นแกล้งหรือให้เป็นประเด็นทางการเมือง โดยข้อมูลที่ป.ป.ช.ได้มานั้น ยังมีตัวเลขอื่นๆที่มีความเคลื่อนไหว ไม่ใช่ตัวเลขที่นายธาริตตั้งข้อสังเกตอย่างที่เป็นข่าว ดังนั้นขอให้นายธาริตมาชี้แจงเพื่อพิสูจน์ตามสิทธิพึงมี ทั้งนี้อนุกรรมการฯจะเรียกประชุมในวันที่ 22 เม.ย.นี้
 
 ต่อข้อถามนายธาริตระบุว่าถูกดิสเครดิต ป.ป.ช.เพิ่งเผยแพร่ข่าวช่วงนี้เพราะต้องการให้หัวหน้าคสช.ใช้มาตรา 44 สั่งให้พ้นราชการ นายปรีชากล่าวว่า ป.ป.ช. ไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ให้เป็นข่าวตั้งแต่แรก เพราะไม่ต้องการให้ถูกหยิบมาเป็นประเด็นทางการเมือง ขณะเดียวกัน ป.ป.ช.ขอเอกสารเพิ่มเติมไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อให้เกิดความชัดเจนในข้อเท็จ จริง เมื่อมีความแน่นอนชัดเจนและเห็นว่านิ่งแล้ว จึงเห็นควรให้เผยแพร่ข่าว ยืนยันไม่มีประเด็นการเมือง ในเมื่อนายธาริตถูกย้ายมาดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบ รัฐบาลแล้ว คงไม่มีเหตุให้ทำไปเพื่อถูกโยกย้ายหรือพ้นจากตำแหน่งอีก

ที่มา ข่าวสดออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ปปช.ท้า ธาริต พิสูจน์ที่มาทรัพย์สิน

view