สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บังคับใช้แล้ว จีนออกกฎฯ นักท่องเที่ยวทำตัวเสื่อมเสีย คดีถึงศาลฯ แน่นอน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        เอเจนซี - สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน เผยกฎระเบียบความประพฤติอันไม่พึงปรารถนาของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งมีบทบังคับ ลงโทษหากฝ่าฝืน
       
       ซีอาร์ไอ รายงานว่า กฎคุมเข้มพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจีนนี้ ได้เริ่มทดลองใช้ในวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมีอำนาจหน้าที่รายงานพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ทั้งโดยตรงจากการพบเห็น หรือผ่านสื่อต่างๆ และหน่วยงานการท่องเที่ยวจีนภายใต้คณะกรรมาธิการแห่งรัฐ จะรวบรวมเพื่อพิจารณาสอบสวน โดยมีอายุความระหว่าง 1 - 2 ปี และผลการพิจารณาจะมีบทลงโทษตั้งแต่การปรับโดยเจ้าหน้าที่ และการลงโทษในชั้นศาล
       
       ทั้งนี้ ตัวอย่างของพฤติกรรมหลักๆ ที่นักท่องเที่ยวจีนทั้งในประเทศและไปต่างประเทศ ต้องระวังไม่ฝ่าฝืนมีอาทิ 1. พฤติกรรมอันเป็นการขัดขวางฝ่าฝืนความปลอดภัยของยานพาหนะโดยสารสาธารณะ ตั้งแต่รถยนต์ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน 2. ทำลายสิ่งแวดล้อม และทำลายสาธารณสมบัติ 3. ทำลายโบราณสถาน และวัตถุประวัติศาสตร์อื่นๆ 4. เล่นการพนัน หรือพฤติกรรมอนาจารอื่นๆ
       
       จาง หลินหยุ่น รองคณบดี วิทยาลัยการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเป่ยจิง ยูเนียน กล่าวว่า การออกกฎหมายบังคับทำโทษกับพฤติกรรมเหล่านี้ อาจจะยากในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นเรื่องจิตสำนึก ซึ่งต้องใช้เวลาในการให้ความรู้ แนะนำชี้แนะฯ จะได้ผลกว่า


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : บังคับใช้แล้ว จีนออกกฎฯ นักท่องเที่ยวทำตัวเสื่อมเสีย คดีถึงศาลฯ แน่นอน

view