สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อจีนแฉพฤติกรรมยอดแย่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สื่อจีนแฉพฤติกรรมแย่ๆของนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากในช่วงไม่กี่ปีหลังสุด นักท่องเที่ยวจีนมักตกเป็นเป้าโจมตีว่าทำตัวไม่เหมาะสมในต่างแดน

สื่อจีนแฉพฤติกรรมแย่ๆของนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากในช่วงไม่กี่ปีหลังสุด นักท่องเที่ยวจีนมักตกเป็นเป้าโจมตีว่าทำตัวไม่เหมาะสมในต่างแดน

บทความของเว็บไซต์หนังสือพิมพ์พีเพิล เดลี ออนไลน์ของรัฐบาลจีน ระบุว่า หลายประเทศมักมองชาวจีนว่าไร้อารยธรรม แต่ความเป็นจริงแล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคน ที่มาเที่ยวจีนก็มีพฤติกรรมไม่ต่างกัน พร้อมกับโพสต์ภาพตัวอย่างพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชาวต่างชาติ ตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวโพสท่าถ่ายรูปเปลือยบริเวณนอกแหล่งท่องเที่ยว ขึ้นไปยืนบนอนุสรณ์สถาน ตั้งเต็นท์บนกำแพงเมืองจีน ซึ่งถือเป็นสิ่งต้องห้าม หรือแม้แต่นั่งรับประทานอาหารในที่นั่งสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า นักท่องเที่ยวจีนบางกลุ่มในต่างประเทศ มักลัดคิวคนอื่น และดีดนิ้วเพื่อเรียกร้องความสนใจ นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ร้ายแรงที่สุดเมื่อเดือนธันวาคม หลังจากนักท่องเที่ยวจีนคนหนึ่ง สาดน้ำร้อนใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เพราะโมโหที่ไม่ได้รับใบเสร็จจากการซื้อสินค้าบนเครื่อง ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ที่มาด้วยกันอีกคนหนึ่งขู่ว่าจะระเบิดเครื่องบินลำนี้ เพราะไม่ได้นั่งกับกลุ่มที่มาด้วยกัน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศ และเกิดการถกเถียงว่า รัฐบาลจีนควรแก้พฤติกรรมแย่ๆของพลเมืองตัวเองอย่างไร

หลังจากนั้น เมื่อเดือนม.ค.สื่อของทางการจีน รายงานว่า รัฐบาลเตรียมจะเปิดเผยชื่อนักท่องเที่ยวจีน ที่ก่อพฤติกรรมไม่ดีในต่างแดนต่อสาธารณะ ขณะที่กรมการบินพลเรือนของจีน กำลังพิจารณาขึ้นบัญชีดำและลงโทษผู้โดยสารสายการบินที่ทำตัวหยาบคายเช่นกัน

บทความของหนังสือพิมพ์พีเพิล เดลี ออนไลน์ มีขึ้นในช่วงที่ชาวจีน กำลังเตรียมตัวต้อนรับปีใหม่ หรือวันตรุษจีนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยาวนานและสำคัญที่สุดของชาวจีน


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : สื่อจีนแฉพฤติกรรมยอดแย่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

view