สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แมลงมอดนับล้านตัวบุกยึดหมู่บ้าน

จาก โพสต์ทูเดย์

ราชบุรี-แมลงมอดนับล้านตัวจากโกดังเก็บข้าวบุกยึดหมู่บ้านทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ชาวบ้านกิโล 3 ต.หลุมดิน อ.เมือง จ.ราชบุรี แจ้งว่า มีแมลงมอดจำนวนนับล้านตัวจากโกดังเก็บข้าวขนาดใหญ่ของเอกชนรายหนึ่งบุกเข้ายึดหมู่บ้านและร้านค้าทุกหลังคาเรือนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างหนักทำให้ไม่ได้อาศัยอยู่ภายในบ้านได้

นางวิวา จงดี  อยู่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 4 ต.หลุมดิน  อ.เมือง จ.ราชบุรี  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอกองทัพแมลงมอดขนาดนี้หลังจากมีโกดังเก็บข้าวมาตั้งก็มีแมลงมอดมารบกวนไม่หยุด โดยเฉพาะช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. แมลงมอดจะบินมาเป็นกลุ่มเหมือนกับยุงเป็นกลุ่มใหญ่ๆทั้งกลางวันและกลางคืน กวาดกันทั้งวันก็ไม่หมด   ตอนนี้ชาวบ้านอยู่ด้วยความลำบากมากโดยเฉพาะเด็กๆ จะกินจะนอนก็ไม่สะดวก แมลงมอดจะเข้าหู  เข้าปาก ถ้าเข้าตาก็จะแสบ

ทั้งนี้ชาวบ้านเคยใช้ยาฉีดยุงฉีดก็ไม่ตาย ฉีดมากก็เป็นอันตราย  เคยแจ้งไปทางเทศบาลหลุมดินและมีเจ้าหน้าที่มาดูแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้  จึงได้เรียกเจ้าของโกดังเก็บข้าวมาดูก็บอกว่าขอเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จะกำจัดแมลงโดยใช้ยาฉีด หลังจากฉีดยาแมลงก็หนีออกจากโกดังมาในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นจำนวนมากกว่าเดิม  จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการเร่งด่วนเนื่องจากเดือดร้อนหนัก.


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : แมลงมอดนับล้านตัวบุกยึดหมู่บ้าน

view