สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สั่งเหมืองทองอัคราฯปิดเพิ่มอีก 30 วันเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง กพร.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เพชรบุรณ์/พิจิตร - อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ มีคำสั่งให้เหมืองทองอัคราฯ ปิดเพิ่มอีก 30 วัน เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง กพร.ที่จะต้องดูแลช่วยเหลือประขาชนที่ได้รับผลกระทบ
       
       เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (11 ก.พ.58) นายสุรพงษ์ เชียงทอง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) พร้อมด้วย พ.อ.ชัยเดช สุรวดี รอง ผบ.จทบ.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานการเปิดเวทีสาธารณะและรับฟังความคิดเห็นของผู้ทีได้ รับผลกระทบจากเหมืองแร่ทองคำของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ที่ห้องประชุมโรงเรียนวังโป่งพิทยา หมู่ 11 บ้านบ่อทองพัฒนา ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีพนักงานจากเหมืองแร่ทองคำอัคราไมนิ่ง และกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ทองคำฯ นำโดย น.ส.สื่อกัญญา ธีระชาติธำรง ประมาณ 1,000 คนเข้าร่วม
       
       จากนั้นเวลา 13.30 น. นายสุรพงษ์ เชียงทอง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) พร้อมด้วย พ.อ.ชัยเดช สุรวดี รอง ผบ.จทบ.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานการเปิดเวทีสาธารณะและรับฟังความคิดเห็นของผู้ทีได้ รับผลกระทบจากเหมืองแร่ทองคำของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ต่อที่ห้องประชุมโรงเรียนเขาทรายทับคล้อ หมู่ 1 บ้านเขาทราย ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร โดยมีตัวแทนจากพนักงานเหมืองแร่ทองคำอัคราไมนิ่ง และกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ทองคำอัคราฯ นำโดย น.ส.สื่อกัญญา ธีระชาติธำรง ประมาณ 1,000 คนเข้าร่วม
       
        จากการเปิดเวทีสาธารณะฯ โดยมีข้อสรุปได้ดังนี้คือ นายสุรพงษ์ เชียงทอง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.)ได้มีคำสั่งให้เหมืองแร่ทองคำอัคราฯ หยุดดำเนินกิจการต่อเป็นเวลาอีก 30 วัน เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของกรมอุตสาหกรรมฯ ที่จะต้องช่วยเหลือ และดูแลประชาชนที่บริเวณรอบเหมืองแร่ทองคำฯ ที่เจ็บป่วยและได้รับผลระทบจากเหมืองแร่ทองคำอัคราฯ
       
       ทั้งนี้ การเปิดเวทีสาธารณะฯ ได้ยุติลงเมื่อเวลา 14.10 น. โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : สั่งเหมืองทองอัคราฯปิดเพิ่มอีก 30 วันเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง กพร.

view