สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทหารรวบ พระ ครอบครองไม้เถื่อนค่า10ล้าน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ทหารอุบลฯ รวบ "พระ" สำนักสงฆ์ถ้ำหัวนาค ครอบครองไม้เถื่อน มูลค่า10ล้าน อ้างญาติโยมนำมาถวายและฝาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 2557 พ.อ.(พิเศษ)ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี นำทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอำนาจเจริญกว่า 20 นาย เข้าควบคุมตัวพระวีระศักดิ์ จิติคุโณ อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ถ้ำหัวนาค หรือภูเกษตร บนภูสูงกว่าระดับน้ำทะเล 300 เมตรในเขต ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ได้ของกลางไม้เถื่อนจำพวกไม้พยุง ไม้ประดูที่ทำการแปรรูปเรียบร้อย จำนวนนับพันแผ่นเก็บไว้ภายในสำนักสงฆ์ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 กล่าวว่า ทหารสืบทราบว่าภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าว มีการสะสมไม้จำนวนมาก โดยพระมักจะอ้างเป็นไม้ของญาติโยมนำมาถวายและฝาก เพื่อทำการก่อสร้างอาคารสำนักสงฆ์ แต่จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า ไม้จะถูกลักลอบตัดจากป่าสงวนแห่งชาติภูคำเดือย และจากป่าสงวนแห่งชาติภูสระดอกบัวเขตรอยต่อสามจังหวัดคือ จังหวัดมุกดาหาร ยโสธรและ อำนาจเจริญ กระทำมานาน โดยมีการรับซื้อจากชาวบ้านด้วย และสะสมทำเป็นกระบวนการแล้วนำออกขายในราคาที่สูง

ขณะทำการควบคุมตัว ชาวบ้านส่วนหนึ่งออกมาขอร้องให้เอาไปเฉพาะไม้ ไม่อยากให้ควบคุมตัวพระออกไปจากวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทหารเข้าจับกุมไม้เถื่อนได้ ทางนายสุทธินันท์ บุญมี ผู้ว่าราชการ จ.อำนาจเจริญ และผู้บังคับการตำรวจได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบจำนวนไม้ในครั้งนี้ด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags : ทหารรวบ พระ ครอบครองไม้เถื่อนค่า10ล้าน

view