สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดีมานด์เขาใหญ่พุ่งอสังหาฯแห่ลงทุน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ระบุตลาดอสังหาฯเขาใหญ่บูมต่อเนื่อง เปิดตัว13โครงการใหม่ มูลค่า1.2หมื่นล. คอนโดราคาขยับ13%

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์เขาใหญ่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากศักยภาพของพื้นที่มีขนาดใหญ่กว่า 2,000 ตารางกิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ห่างจากกรุงเทพฯ 100 กว่ากิโลเมตร และมีโครงข่ายคมนาคม รองรับจำนวนนักท่องเที่ยวและประชากรที่เพิ่มสูงขึ้นได้ อีกทั้งมีการลงทุนในธุรกิจบริการประเภทร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท และสนามกอล์ฟ รองรับกับความต้องการค่อนข้างดี โดยสิ้นสุดปี 2557 ตลาดอสังหาฯ เขาใหญ่มีมูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท

โดยพื้นที่ไข่แดงที่มีการกระจุกตัวสูงสุด บริเวณโซนเขาใหญ่ (จากกิโลเมตรที่ 15 บนถนนผ่านศึก-กุดคล้า ถึงเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่) มีสัดส่วน 51% รองลงมาพื้นที่ไข่ขาวที่นิยมพัฒนาคือ เส้นถนน ธนะรัชต์ โซนขนงพระ-โยธาธิการ 33% ที่เหลือเป็นโซนมิตรภาพ-ธนะรัชต์ 14% และโซนมวกเหล็ก-ปากช่อง 2%

ในส่วนของโครงการใหม่ ทุกประเภท ที่เสนอขายหลังเดือนก.พ. ปี 2556 เปิดตัว 13 โครงการ รวม 1,495 ยูนิต มีการตอบรับเฉลี่ย 80% แม้จำนวนโครงการและจำนวนยูนิตจากฝั่งอุปทานจะชะลอลงด้วยข้อจำกัดหลายประการ แต่ปริมาณการซื้ออสังหาฯ ในย่านนี้ไม่ลดลง

เฉพาะตลาดคอนโดโซนเขาใหญ่ ความต้องการซื้อเติบโต 83% จากยูนิตเสนอขายใหม่ที่เกิดขึ้นในเดือนมี.ค. 2556 - พ.ย. 2557 จำนวน 387 ยูนิต มีราคาเสนอขาย 7 หมื่นบาท ถึง 1.2 แสนบาท ต่อตารางเมตร ยอดขายต่อเดือนต่อโครงการอยู่ที่ 16 ยูนิต สะท้อนความต้องการอสังหาฯ ในเขาใหญ่ยังคงมีต่อเนื่อง

คอนโด ยังปรับราคาขายสูงขึ้นจากเดิมโครงการใหม่เสนอขายเฉลี่ย 7.4 หมื่นบาทต่อตารางเมตร ในปี 2557 ปรับราคา 13% อยู่ที่ 8.3 หมื่นบาทต่อตารางเมตร โดยคอนโดบริเวณพื้นที่ไข่แดงโซนเขาใหญ่ โครงการใหม่เปิดขาย 8.8 หมื่นบาทต่อตารางเมตร เพิ่ม 8% จากรอบก่อน ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ เพราะราคายังต่ำกว่าบางทำเล และอยู่ในทำเลที่มีความต้องการสูง ตลาดบ้านเดี่ยว พบ 3 โครงการใหม่ ซึ่ง 2 โครงการเปิดตัวในโซนเขาใหญ่ ราคาขาย 13 ล้านบาทขึ้นไป มีการตอบรับ 50-100% ซึ่งโซนนี้กำลังเป็นสินทรัพย์หายาก ผู้ประกอบการที่ไม่ได้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างไว้ล่วงหน้า อาจไม่สามารถพัฒนาโครงการในพื้นที่สีเขียวทแยงขาวนี้ได้แล้ว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ดีมานด์เขาใหญ่พุ่งอสังหาฯแห่ลงทุน

view