สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไทยสวรรค์วัยเกษียณ-รั้งที่10ชาติน่าอยู่ของโลก

จาก โพสต์ทูเดย์

ไทยรั้งที่ 10 ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับคนวัยเกษียณ จากค่ารักษาพยาบาลถูก-กิจกรรมเพียบ

อินเตอร์เนชั่นแนล ลีฟวิ่งดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของคนวัยเกษียณ เปิดเผยดัชนีการเกษียณอายุโลก ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นดัชนีที่ชี้วัดจุดหมายปลายทางที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดสำหรับคนวัยเกษียณทั่วโลก พบว่า ประเทศไทยติดอยู่ในอันดับที่ 10 ของโลก เท่ากับปีที่แล้ว โดยมีคะแนนอยู่ที่ 84.6 จุด นับเป็น 1 ใน 2 ประเทศในเอเชียที่อยู่ใน 10 อันดับแรก โดยไทยเป็นรองเพียงแค่มาเลเซียเท่านั้น

ทั้งนี้ ดัชนีดังกล่าวประเมินปัจจัยต่างๆ ของประเทศนั้นๆ 8 ด้าน ด้วยกัน ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ สวัสดิการพิเศษ ค่าครองชีพ การปรับตัวเข้ากับท้องถิ่น ความบันเทิงต่างๆ ระบบสาธารณสุข โครงสร้างพื้นฐาน และสภาพอากาศ

รายงานระบุว่า ประเทศไทยมีการรวมอาหารและวัฒนธรรมสไตล์เอเชียเข้ากับอิทธิพลจากอเมริกาเหนือได้อย่างลงตัว ที่ช่วยให้ชาวต่างชาติรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ขณะเดียวกันตามหัวเมืองใหญ่ๆ อย่าง กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และหัวหิน ยังมีชุมชนชาวต่างชาติอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก ไม่เพียงเท่านั้น คนไทยยังมีนิสัยต้อนรับขับสู้อีกด้วย

“ในเชียงใหม่ เป็นเรื่องง่ายมากที่จะหาเพื่อน และไม่ว่าคุณจะสนใจอะไร ตั้งแต่เรื่องคอมพิวเตอร์ไปจนถึงจักรยานยนต์ ที่นี่มีกลุ่มคนที่สนใจกิจกรรรมเหล่านี้อยู่เสมอ” สตีฟ เลอพอยเดวิน ชาวแคนาดาที่ย้ายมาอาศัยที่เชียงใหม่ กล่าว

อินเตอร์เนชั่นแนล ลีฟวิ่งดอทคอม ยังระบุด้วยว่า ไทยยังเปรียบเสมือนสวรรค์สำหรับคนชอบกิจกรรมกลางแจ้งด้วย เนื่องจากว่าไทยมีทั้งป่า ทะเล และวัดที่สวยงาม ขณะเดียวกันราคาที่อยู่อาศัยยังสมเหตุสมผล และค่าครองชีพในไทยก็ต่ำ โดยหากคู่สามี-ภรรยาที่เข้ามาอยู่ในเชียงใหม่สามารถใช้ชีวิตได้ในงบประมาณเพียง 1,500 เหรียญสหรัฐ/เดือน (ราว 4.95 หมื่นบาท) เท่านั้น

นอกจากนี้แล้ว ไทยยังมีระบบสาธารณสุขที่ดีทั่วประเทศ ทว่า การได้รับการดูแลที่ดีที่สุดจะอยู่ในเมืองใหญ่เท่านั้น โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันราคาการรักษาพยาบาลต่างๆ ก็ยังต่ำอีกด้วย โดยการเข้าพบแพทย์หรือการทำฟัน เช่น การอุดฟัน และทำความสะอาดฟัน ค่าบริการอาจจะมีราคาเพียง 30 เหรียญสหรัฐ (ราว 990 บาท) เท่านั้น ขณะที่แผนประกันสุขภาพขั้นพื้นฐานก็เริ่มต้นที่ราคา 300 เหรียญสหรัฐ (ราว 9,900 บาท)

ทั้งนี้ ประเทศที่ถูกจัดอันดับเป็นอันดับที่ 1 ของโลก สำหรับการใช้ชีวิตวัยเกษียณ คือ ประเทศเอกวาดอร์ ตามด้วย ปานามา และเม็กซิโก ส่วนมาเลเซียได้อันดับที่ 4 ของโลก โดยมีคะแนนที่ 86.8 จุด ในขณะที่ ประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ติดอยู่ 25 ประเทศแรกของโลกเช่นกัน โดยฟิลิปปินส์อยู่ที่ 23 กัมพูชาที่ 24 และเวียดนามที่ 25


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ไทยสวรรค์วัยเกษียณ-รั้งที่10ชาติน่าอยู่ของโลก

view