สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อนอกตีข่าว โคมลอย ปีใหม่เชียงใหม่ทำพิษ บางกอกแอร์เวย์ต้องยกเลิกเที่ยวบิน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        เอเอฟพี - สื่อต่างประเทศรายงานสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส จำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินหนึ่ง หลังจากโคมลอยที่นักท่องเที่ยวปล่อยสะเดาะเคราะห์เทศกาลปีใหม่ ลอยเข้าไปติดในเครื่องยนต์ของเครื่องบิน แต่เคราะห์ดีที่จอดได้อย่างปลอดภัย
       
       เครื่องบินแอร์บัส เอ320 จากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ในคืนวันพฤหัสบดี(1ม.ค.) และมีกำหนดเดินทางกลับสู่เมืองหลวงหลังจากนั้น
       
       อย่างไรก็ตามขณะที่เครื่องบินกำลังวิ่งอยู่บนแท็กซี่เวย์ พบเห็นโคมลอยจำนวนหนึ่งลอยเข้ามาในสนามบิน และหนึ่งในนั้นถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ "หลังจากเครื่องบินเข้าจอดที่ประตู ช่างเทคนิคพบว่ามีโคมลอยเข้าไปติดในเครื่องยนต์หมายเลข 1 และสายการบินตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน PG906" สายการบินระบุในถ้อยแถลง
       
       สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลอย่างมากต่อโคมลอย ซึ่งมีลักษณะเป็นบอลลูนขนาดเล็กใช้พลังงานเทียน ขณะที่คนไทยมีประเพณีปล่อยโคมลอยระหว่างเทศกาลและงานเฉลิมฉลองต่างๆ
       
       รายงานของเอเอฟพีระบุต่อว่าเที่ยวบินจากเชียงใหม่หลายเที่ยว เคยถูกยกเลิกมาแล้วในเดือนตุลาคม ระหว่างงานประเพณีหนึ่ง สืบเนื่องจากความกังวลว่าโคมลอยอาจกระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน และเหล่าหัวหน้าด้านการบินเคยเตือนว่าโคมลอยอาจก่ออันตรายแก่เครื่องบินและเสี่ยงก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมได้

สื่อนอกตีข่าว'โคมลอย'ปีใหม่เชียงใหม่ทำพิษ บางกอกแอร์เวย์ต้องยกเลิกเที่ยวบิน
        กระนั้นก็ดีในช่วงงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก็ยังคงพบเห็นโคมลอยลอยเต็มท้องฟ้า "เราเก็บซากโคมลอยได้กว่า 200 ลูกภายในสนามบินเชียงใหม่ช่วงขึ้นปีใหม่" นาวาอากาศเอก วิสูตร จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่บอกกับเอเอฟพี
       
       เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ล่าสุดนี้ไม่ได้ก่อความเสียหายแก่เครื่องบิน แต่เครื่องบินลำดังกล่าวจำเป็นต้องตีเครื่องเปล่ากลับไปยังกรุงเทพฯเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม "วันนี้ช่างเทคนิคของเราได้ดำเนินการตรวจสอบเครื่องบิน และพบว่าเครื่องยนต์ไม่เป็นไร" สายการบินบางกอก แอร์เวย์ระบุในถ้อยแถลง
       
       เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความตื่นกลัวต่อการสัญจรทางอากาศ หลังเกิดโศกนาฏกรรมเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียจากสุราบายา อินโดนีเซีย มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 162 ชีวิต ดิ่งลงสู่ทะเลเมื่อวันอาทิตย์(28ธ.ค.)
       
       จากนั้นในวันอังคาร(30ธ.ค.) เครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียอีกลำ ลื่นไถลออกจากรัยเวย์ระหว่างลงจอดที่ท่าอากาศยานบนเกาะยอดนิยมของฟิลิปปินส์ แม้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่สนามบินก็จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สื่อนอกตีข่าว โคมลอย ปีใหม่เชียงใหม่ทำพิษ บางกอกแอร์เวย์ต้องยกเลิกเที่ยวบิน

view