สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ระทึก! ไฟไหม้คัมรี่บนดอยอินทนนท์ เตือนรถติดแก๊สห้ามขึ้นดอย

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ม.ค. พ.ต.ต.สมศักดิ์ สมใจอ้าย สารวัตรเวร สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุรถนักท่องเที่ยวเกิดไฟลุกท่วมบนดอยอินทนนท์ จึงวิทยุประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินทนนท์เข้าระงับ เหตุดังกล่าว ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องด้านหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมถังดับเพลิงประมาณ 6 ถังเข้าสกัดเพลิงได้ในที่สุด แต่รถเก๋งก็เสียหายทั้งคัน

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีเขียว ทะเบียน ศก 3828 กทม. โดยนายศุภกิจ วิเศษวงศ์ษา เจ้าของรถให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาพ่อและครอบครัวขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ โดยตั้งใจจะไปแก้บนที่มหาธาตุเจดีย์ ก่อนหน้านี้ก็ได้รับฟังการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ว่าห้ามรถใช้แก๊สขึ้นดอย สูง เพราะอาจทำให้รถเกิดความร้อนและอันตรายเกิดไฟไหม้ได้ แต่ตนไม่เชื่อจึงขับรถขึ้นมาเอง เมื่อขับมาถึงบริเวณกิโลเมตรที่ 39 ก็เกิดควันพุ่งออกมาจากห้องเครื่องด้วยความตกใจ จึงจอดรถข้างทาง แล้วพาพ่อกับลูกวิ่งออกจากรถเพราะกลัวจะระเบิด จากนั้นจึงประสานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานให้ช่วยเหลือดับเพลิงดังกล่าวแต่ก็ ไม่ทันเสียหายทั้งคัน

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางเราก็ได้ตักเตือนไปแล้วสำหรับรถที่ติดแก๊สขึ้นดอย แต่ทางเจ้าตัวก็ทราบดีและขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน แต่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้รายงานให้นายคุณวัฒน์ สุคันธกุล นายอำเภอจอมทองทราบแล้ว ทางอำเภอได้ประสานกับทางโรงพักจอมทองเพื่อขอรถยกนำเอาซากรถกลับมาเก็บไว้ที่ โรงพัก พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับกรุงเทพให้ด้วย และบริการรถไปรับที่อุทยานแล้วมาส่งที่ขนส่งจอมทองเพื่อเดินต่อไปที่สนามบิน เชียงใหม่แล้ว

นายคุณวัฒน์สุคันธกุล นายอำเภอจอมทอง กล่าวว่า สาเหตุไฟไหม้นั้นต้องรอให้ทางตำรวจตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการขับรถขึ้นไปบนดอยเอง ถ้าเป็นรถที่ติดแก๊ส หรือมีสองระบบทั้งแก๊สและน้ำมัน ให้ระมัดระวัง หรือไม่จำเป็นก็ใช้รถบริการที่อยู่ด้านล่างในราคาย่อมเยา ตกคนละไม่เกิน 100 กว่าบาท จะปลอดภัยกว่าอีกทั้งลดปริมาณความแออัดเรื่องการจราจรด้วย

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ระทึก! ไฟไหม้คัมรี่บนดอยอินทนนท์ เตือนรถติดแก๊สห้ามขึ้นดอย

view