สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหรัฐฯ ออกกฎเหล็ก ให้ร้านฟาสต์ฟูดบอกแคลอรี่ผู้บริโภค หวังสู้โรคอ้วน

จากประชาชาติธุรกิจ

ทางการสหรัฐออกกฎใหม่ บังคับให้เชนร้านอาหารที่มีสาขา 20 แห่งขึ้นไป และธุรกิจเครื่องขายอาหารอัตโนมัติเปิดเผยปริมาณพลังงานของแต่ละเมนู เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วนจากการรับประทานอาหารของทางร้าน

นางมาร์การเร็ตฮัมเบิร์ก กรรมการของสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ ระบุว่า "โรคอ้วนเป็นโรคระบาดร้ายแรงของประเทศ ซึ่งกระทบต่อชาวอเมริกันหลายล้านคน ราว 1 ใน 3 ของแคลอรี่ที่ชาวอเมริกันบริโภคมาจากการรับประทานนอกบ้าน"

จากการรายงานรอยเตอร์ส ภายใต้กฎใหม่ต้องมีการระบุปริมาณแคลอรี่ โดยรวมในเมนูหรือบนป้ายแสดงภาพอาหาร ทั้งนี้ เมนูที่เข้าข่ายครอบคลุม ตั้งแต่อาหารสำหรับรับประทานที่ร้านและที่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน ขนมอบ ไอศกรีม และพิซซ่า ซึ่งต้องระบุทั้งแคลอรีต่อชิ้นและต่อถาด ส่วนชุดอาหารเฉพาะหน้าเทศกาล เช่น มื้อเย็นสำหรับวันขอบคุณพระเจ้า รายการอาหารพิเศษของแต่ละวัน และเครื่องปรุงรส ได้รับยกเว้นไม่ต้องแสดงปริมาณพลังงาน

กฎนี้ยังมีผลบังคับใช้กับของขบเคี้ยวที่จำหน่ายบริเวณโรงภาพยนตร์สวนสนุก และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ขายในร้านอาหาร แต่ไม่รวมที่ขายในบาร์ อย่างไรก็ตาม เชนร้านอาหารมีเวลา 1 ปี และบริษัทเครื่องจำหน่ายอาหารอัตโนมัติมีเวลา 2 ปีในการปฏิบัติตามกฎใหม่

ด้านนายคริส ฮันเซน ประธานเครือข่ายต่อสู้โรคมะเร็ง สมาคมโรงมะเร็งแห่งสหรัฐกล่าวว่า กฎใหม่จะช่วยลดการเกิดโรคเริ้อรังที่มีสาเหตุมาจากด้านโภชนาการ "ผลการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคชี้ว่า เกือบ 60% ของชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ ตัดสินใจเลือกสั่งอาหารจากปริมาณแคลอรี่"


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สหรัฐฯ ออกกฎเหล็ก ให้ร้านฟาสต์ฟูดบอกแคลอรี่ผู้บริโภค หวังสู้โรคอ้วน

view