สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จีนเร่งหนุนโรงเรียน โรงงาน บ้านเรือน ใช้ไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเจนซี - จีน ประเทศที่มีอัตราการเติบโตของตลาดพลังงานแสงอาทิตย์สูงที่สุดในโลกเวลานี้ กำลังเร่งผลักดันการใช้ไฟฟ้าพลังงานสะอาดนี้ ยังโรงงาน โรงเรียน และบ้านเรือนนับล้าน
       
       สื่อต่างประเทศรายงาน (15 พ.ย.) ว่า จีนตั้งเป้าโครงการจ่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้ 8 กิกะวัตต์ภายในปีนี้ สูงขึ้น 10 เท่าจากปีที่แล้ว โดยปีที่แล้วกำลังผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์นั้นอยู่ที่ 20 กิกะวัตต์ หรือเทียบเท่า 20 เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์
       
       รายงานข่าวระบุว่า พื้นที่พลังงานแสงอาทิตย์ส่วนใหญ่อยู่ในชนบทห่างไกล แต่ตอนนี้ รัฐบาลกำลังสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเล็กตาม หลังคาในทุกพื้นที่ที่ต้องการ
       
       การสนับสนุนไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์บนหลังคาเหล่านี้ มาจากความกังวลของประชาชน ในมลพิษอากาศ นอกจากนี้ยังเพื่อผลักดันให้จีนเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาภาวะเรือนกระจก
       
       ข้อมูลระบุว่า เครื่องผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์มีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 2 จากร้อยละ 0.08 เมื่อสีปีก่อน
       
       สำนักงานพลังงานแห่งชาติจีน ได้เสนอแนะนโยบายพลังงานฯ ครั้งล่าสุด ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โดยทำข้อสอบถามไปยังรัฐบาลท้องถิ่นต่างๆ ในการสนับสนุนการติดตั้งแผงพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงาน หรือบ้านเรือน และโรงเรียนต่างๆ ซึ่งรวมถึงบรรดาอุตสาหกรรมพาณิชน์รายใหญ่ต่างๆ อาทิ สถานีรถไฟ และสนามบินท้องถิ่น
       
       ชาร์ลส์ ยอนท์ส หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CLSA Asia-Pacific Markets ในฮ่องกง กล่าวว่า จีนมุ่งมั่นกับนโยบายพลังงานแสงอาทิตย์ โดยวางแผนจริงจังทั้งในระยะกลาง และระยะยาวกันทีเดียว
       
       ทั้งนี้ รายงานของ Bloomberg New Energy Finance (BNEF) ระบุว่า ในปี 2556 จีนทำสถิติการติดตั้งแผงผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มากที่สุดในโลก โดยทำสถิติฯ เพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ได้อยู่ที่ 12 กิกะวัตต์ มากกว่าชาติใดๆ ในโลกเคยทำในหนึ่งปี โดยขณะนี้ จีนได้ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์มากกว่าทั้งหมดที่อังกฤษมีถึง 3 เท่า


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต



Tags : จีนเร่งหนุนโรงเรียน โรงงาน บ้านเรือน ใช้ไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

view