สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทำพิลึก! นักการเมืองพิจิตรสั่งคนตัดต้นสักปลูกเฉลิมพระเกียรติฯ เหี้ยน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิจิตร - ทหาร ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ คุมตัวชาวพิจิตรเกือบ 30 คน ส่งดำเนินคดี ขณะพากันขนไม้สักริมทางที่ปลูกเฉลิมพระเกียรติ “ในหลวง” 36 ปีก่อน หลังนักการเมืองท้องถิ่นอ้างเกะกะหน้าวัด หวั่นกิ่งเกี่ยวสายไฟ แล้วส่งคนนำเลื่อยยนต์ตัดโค่นเหี้ยน
       
       วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.เอนก คงสวมแก้ว ฝ่ายกิจการพลเรือน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเพชรบูรณ์ (ฝกร.กกล.รส.จทบ.พช.) ประจำพื้นที่จังหวัดพิจิตร ได้บูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจ และสายตรวจปราบปรามจากสำนักงานทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 จังหวัดนครสวรรค์ เข้าตรวจสอบปัญหาการตัดไม้สักริมถนนวัดหงส์-ท่าฬ่อ หมู่ 3 ต.ย่านยาว อ.เมืองพิจิตร ที่ชาวบ้านร่วมกันปลูกเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ในโอกาส 50 พรรษา เมื่อ 36 ปีที่ผ่านมา
       
       ขณะเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ามีชาวบ้านเกือบ 30 คนกำลังช่วยกันขนไม้สักที่ถูกตัดกองไว้ไปเก็บไว้ในวัด เมื่อสอบสวนทราบว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นของ อบต.ย่านยาวไปบอกกับชาวบ้านว่าต้นไม้นี้อยู่หน้าวัดเกะกะจะไปเกี่ยวสายไฟ จึงประสานให้คนนำเลื่อยยนต์มาตัด
       
       เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมด 127 ท่อน/เหลี่ยม/แผ่น ปริมาณ 23.17 ลบ.ม. พร้อมดำเนินคดีต่อชาวบ้านที่มาขนไม้ครั้งนี้ในข้อหาว่ากระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ฐาน “ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีไม้หวงห้าม (ไม้สัก) อันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, แปรรูปไม้ในเขตควบคุมการแปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
       
       ขณะที่นายวันชัย จันทร์สาคร เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ก็ได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ย่านยาว เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิดที่เป็นตัวการต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ทำพิลึก! นักการเมืองพิจิตรสั่งคนตัดต้นสักปลูกเฉลิมพระเกียรติฯ เหี้ยน

view