สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวง-พระราชินี โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ลอยพระประทีป

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ในหลวง-พระราชินีโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ลอยพระประทีป

        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง เป็นผู้อัญเชิญพระประทีปลอย บริเวณท่าน้ำโรงพยาบาลศิริราช
       
       วันนี้ (6 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.11 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง เป็นผู้อัญเชิญพระประทีปลอย บริเวณท่าน้ำโรงพยาบาลศิริราช
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระประทีปของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นดอกไม้สดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 นิ้ว ทำจากกาบใบพลับพลึงสีขาวนวล จับจีบเป็นรูปกลีบดอกบัวหาย ซ้อนลดหลั่นลงมา 6 ชั้น โดยด้านบนของกระทงพุ่มเครื่องทองน้อยทำจากดอกบานไม่รู้โรย โดยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นสีตามวันพระราชสมภพ
       
       ส่วนพระประทีปของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นสีฟ้า ประดิษฐ์โดยฝ่ายพระราชฐานชั้นใน นอกจากนี้ ยังมีกระทงที่ทำจากขนมปัง ทำเป็นรูปกลีบดอกบัวซ้อนกัน 6 ชั้นลดหลั่นลงมา โดยมีเครื่องทองน้อยอยู่ด้านบน และสีของกระทงจะเป็นไปตามวันพระราชสมภพเช่นเดียวกัน ประดิษฐ์โดยวิทยาลัยในวังหญิง
       
       เวลาต่อมานายดิสธร ได้เชิญพระประทีปลงเรือจู่โจมลำน้ำ ของกองทัพเรือที่ได้มาเทียบรอไว้บริเวณท่าน้ำของโรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่จะแล่นไปกลางลำน้ำเจ้าพระยา ตรงด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นนายดิสธร ได้เชิญพระประทีปลงสู่ท้องน้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะกลับเข้ามาที่ฝั่ง ท่ามกลางประชาชนที่คอยเฝ้ารอดูอย่างใจจดใจจ่อ นอกจากนี้ ยังพระบรมวงศานุวงศ์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ และโปรดให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเชิญพระประทีปไปลอยที่ท่าน้ำด้วย

ในหลวง-พระราชินีโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ลอยพระประทีป

ในหลวง-พระราชินีโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ลอยพระประทีป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ในหลวง-พระราชินี โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ลอยพระประทีป

view