สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สารเร่งลำไยระเบิดที่ดอยเต่า บ้านพังนับสิบหลัง-ตาย 2 เจ็บระนาว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - สารโปแตสเซียมคลอเรต ใช้เร่งผลผลิตลำไยระเบิดที่อ.ดอยเต่า บ้านเสียหายนับสิบหลัง เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก
       
       เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ (5 พ.ย.) ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่บ้านไร่ บริเวณบ้านเลขที่ 34 หมู่ 2 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ทำให้มีบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีกหลายหลัง
       
       บ้านที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 รายชื่อนางพยอม อินตะสาร อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน และนางสายใจ น้องสะใภ้ โดยพบชิ้นส่วนของร่างกายฉีกขาดกระเด็นไปคนละทางในบริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บอีกราว 7 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา
       
       หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สว่าง อิทธิวัง รอง ผกก.สส.สภ.แม่กา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ไปตรวจสอบเกิดเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุได้เก็บสารโปตัสเซียมคลอเรต ที่เป็นปุ๋ยใส่ต้นลำไยในการเร่งออกดอก
       
       ขณะเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะกำลังปรุงอาหารเพื่อรับประทานในช่วง เย็น และเกิดระเบิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ซึ่งจะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.)
       
       ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย 1.น.ส.สาวิตรี ยางนิยม, 2.นางสม ยางนิยม, 3.นางนงครวญ ทนุโวหาร, 4.นายวัน ติแก้ว 5.นายบุสิรวุฒิ ขันแก้วน่าน 6.นางนาง (ชื่อนาง) ติแก้ว โดยทั้งหมด 6 ราย ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล และ 7.ต.ญ.จิราภรณ์ อินใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
       
       สำหรับรายละเอียด ASTVผู้จัดการออนไลน์ จะรายงานให้ทราบต่อไป


สวนรักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต



Tags : สารเร่งลำไยระเบิดที่ดอยเต่า บ้านพังนับสิบหลัง-ตาย 2 เจ็บระนาว

view