สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โฮเทลดอตคอม ชี้คนไทยโชคดี โรงแรม-ที่พัก สุดถูก คุ้มค่าเงิน

จากประชาชาติธุรกิจ

"โฮเทล ดอตคอม" ผู้นำด้านการจองที่พักออนไลน์ เผยราคาโรงแรม-ห้องพักไทยยังคงคุ้มค่าเงินที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดิน ทางเที่ยวในประเทศ แจงช่วงครึ่งปีแรกราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,667 บาท ต่อคืน ปรับราคาลดลงราว 5% ยกเว้นแค่ "กระบี่" ที่ปรับราคาสูงขึ้น

รายงานข่าวจาก "โฮเทล ดอตคอม" ผู้นำด้านการจองที่พักออนไลน์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาห้องพักโรงแรมล่าสุดจาก hotels.com (Hotel Price Index) ได้ระบุว่า ราคาเฉลี่ยที่นักท่องเที่ยวไทยจ่ายสำหรับห้องพักโรงแรมในประเทศไทย ระหว่างช่วง 6 เดือนแรก (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2557 ได้ปรับตัวลดลงเฉลี่ยราว 5% หรือโดยเฉลี่ยประมาณ 2,667 บาทต่อคืน

ทั้งนี้ ราคาเฉลี่ยที่นักท่องเที่ยวไทยจ่ายเมื่อเที่ยวในประเทศไทยที่ปรับตัวลดลง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานั้นเป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมืองแทบทั้งสิ้น และในช่วงนี้ราคาห้องพักโรงแรมในภูเก็ตยังได้ลดลง 10% อยู่ที่ 3,250 บาท ส่วนในชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกนั้นราคาห้องพักโรงแรมในพัทยาลดลง 9% อยู่ที่ 2,503 บาท ในขณะที่ราคาห้องพักโรงแรมในกรุงเทพฯลดลง 8% อยู่ที่ 2,235 บาท ราคาห้องพักโรงแรมในเชียงใหม่และเกาะสมุยลดลง 5% อยู่ที่ 1,855 บาท และ 1% อยู่ที่ 3,098 บาทต่อคืนตามลำดับ



ในทางกลับกัน กระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวเพียงเมืองเดียวในผลสำรวจครั้งนี้ที่ราคาห้องพักโรงแรมปรับสูงขึ้น โดยเฉลี่ยราคาห้องพักโรงแรมต่อคืนสูงขึ้น 5% อยู่ที่ 3,226 บาท (ดูตารางประกอบ)

ในขณะที่เมื่อเดินทางไปต่างประเทศผลสำรวจเผยว่า นักท่องเที่ยวไทยพอใจที่จะจ่ายค่าห้องพักในราคาที่สูงกว่า จากผลสำรวจทั่วโลกเรื่องความแตกต่างของราคาโรงแรมห้องพักที่นักท่องเที่ยวจ่ายในประเทศและต่างประเทศพบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับ 3 ที่มีความแตกต่างในการใช้จ่ายมากที่สุด รองลงมาจากอาร์เจนตินา และอินเดีย

โดยในจำนวน 32 ประเทศพบว่า 27 ประเทศจ่ายค่าห้องพักโรงแรมในต่างประเทศมากกว่าโรงแรมในประเทศ ซึ่งหลายประเทศมีความแตกต่างของการใช้จ่ายค่าห้องพักมาก โดยเฉลี่ยคนอาร์เจนตินาจ่ายค่าห้องพักโรงแรมในต่างประเทศมากกว่าในประเทศถึง 2,665บาทต่อคืน ตามมาด้วยคนอินเดีย ซึ่งจ่ายค่าห้องพักมากกว่าถึง 2,315 บาท ขณะที่คนไทยซึ่งจ่ายมากกว่าถึง 2,112 บาท


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : โฮเทลดอตคอม ชี้คนไทยโชคดี โรงแรม-ที่พัก สุดถูก คุ้มค่าเงิน

view