สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แพทย์เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ อีโบลา โผล่ไทย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสห่วง"อีโบลา"โผล่ไทย เตือนประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือ ยึดข้อมูลราชการเป็นหลัก

ศ.เกียรติคุณ นพ.ประเสริฐ ทองเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา และประธานคณะอนุกรรมการที่ปรึกษาด้านวิชาการและยุทธศาสตร์ เพื่อเตรียมความพร้อม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลาค่อนข้างน่าเป็นห่วง ควบคุมการระบาดได้ยากเนื่องจากประชาชนในประเทศที่มีการระบาดไม่ให้ความร่วมมือ จนขณะนี้เริ่มพบการระบาดออกนอกพื้นที่ 3 ประเทศคือเซียราลีโอน ไลบีเรีย และกินี จนองค์การอนามัยโลกได้ประกาศพื้นที่การระบาดเพิ่มเติมที่เมืองอีเคลเตอร์ (Equateur) ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และเริ่มพบผู้ป่วยในหลายประเทศนอกทวีปแอฟริกาใต้แล้ว

"ประเทศไทยก็น่าเป็นห่วง ส่วนตัวแล้วกลัวว่าจะพบผู้ติดเชื้อในประเทศเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังดีใจที่หน่วยงานที่รับผิดชอบหลักของไทยตื่นตัวกับการควบคุมป้องกันโรคนี้อย่างจริงจัง และดำเนินการตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญ จะมีการหารือร่วมกันเพื่อประเมินสถานการณ์การระบาดของโรคอีโบลาและความเสี่ยงในประเทศ ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ซึ่งสิ่งที่ยังกังวลอยู่คือขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนก ต้องรู้ให้เท่าทันโรค อย่าเชื่อข่าวลือให้ยึดข้อมูลจากรัฐเท่านั้น ยืนยันว่ารัฐไม่ได้ปิดบัง และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับรัฐหากพบสิ่งผิดปกติ คนแปลกหน้าที่มีอาการต้องสงสัยให้แจ้งต่อทางการ"ศ.เกียรติคุณ นพ.ประเสริฐกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : แพทย์เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ อีโบลา โผล่ไทย

view