สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บิ๊กตู่

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 7 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ครั้งแรก ว่า การประชุมร่วมกันเป็นการหารือระหว่าง ครม.และ คสช. ถึงแผนงานที่กำลังดำเนินการอยู่และแผนงานในอนาคต ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้ตั้งคณะกรรมการจัดพื้นที่โซนนิ่งเพาะปลูกพืชเกษตร โดยให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบนั้น จึงได้ตั้งคณะกรรมการ ที่ประชุมได้ตั้งคณะกรรมการแก้ไขที่ดินทำกินเพิ่มเติม โดยมอบหมายให้ พล.อ.ดาว์พงศ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นประธาน และให้แต่ละกระทรวงทบทวนคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นเกินความจำเป็นหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดการสิ้นเปลืองงบประมาณ โดยมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้รับผิดชอบ

ทั้งนี้ยังมอบหมายให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ไปดูแลเรื่องมาตราการการช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พันบาท ในเรื่องมาตรการการจ่ายเงินให้ชัดเจน ให้เงินถึงมือชาวนาอย่างแท้จริง โดย ม.ร.ว.ปรีดียาธร รับไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงหารือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ถึงมาตรการที่จะให้ชาวนาได้เงินอย่างแท้จริง พร้อมทั้งให้ ธ.ก.ส.มาชี้แจงต่อไป

นอกจากนี้ ยังรายงานถึงการบริหารจัดการสต๊อกยางที่ยังเหลืออยู่ประมาณ 2 แสนตัน โดยหลังจากนี้จะมีการควบคุมสต๊อกยางให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม อาทิ การโค่นการตัดต้นยาง การปลูกพืชนิดใหม่ทดแทน อย่างไรก็ตาม การระบายยางที่อยู่ในสต๊อกนั้น น่าจะมีข่าวดีภายใน 1-2 วันนี้ และคาดว่าจะได้ราคาที่สูงกว่าราคาตลาด


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : บิ๊กตู่" สั่ง หม่อมอุ๋ย เข้มจ่ายเงินให้ถึงมือชาวนา

view