สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลุยยึดป่าคืน3เดือนได้เกือบแสนไร่

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ทัพภาค2ลุยยึดคืนผืนป่าภาคอีสานต่อเนื่อง 3เดือนยึดคืนได้เกือบ1แสนไร่ เล็งยึดเพิ่ม ตระกูลใหญ่บุกรุกกว่า15ล้านไร่

ที่เทศบาลตำบลพุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.อ.สมหมาย บุษบา เสนาธิการกองยุทธการ กองทัพภาคที่ 2 และเป็นคณะทำงานด้านกฎหมายกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการบุกยึดที่ดินสาธารณะคืนทั้ง 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า จากการดำเนินงานมาตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2557 เป็นต้นมา ไม่มีวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ จนถึงขณะนี้รวมระยะเวลากว่า 3 เดือน สามารถยึดที่ดินสาธารณะคืนได้แล้วเกือบ 1 แสนไร่

โดยเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ พื้นที่ทำเลเลี้ยงสัตว์ ป่าช้า และบึงต่างๆ ซึ่งยังไม่นับรวมที่ดินแปลงขนาดเล็ก 100-200 ไร่ จากข้อมูลพบว่ามีที่ดินสาธารณะกว่า 15 ล้านไร่ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ถูกตระกูลใหญ่ผู้มีอิทธิพลเข้าไปบุกรุกและครอบครองอยู่ ดังนั้นการทำงานยึดคืนพื้นที่จากผู้มีอิทธิพล จึงต้องมีความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะมีกระแสข่าวว่ากลุ่มผู้เสียผลประโยชน์จากการทำงานยึดคืนพื้นที่ครั้งนี้ กำลังลงขันเพื่อไล่ล่าตนและคณะทำงาน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ได้จัดกำลังรักษาความปลอดภัย ติดตามอย่างเข้มข้น ขอยืนยันว่าการทำงานยึดคืนพื้นที่สาธารณะครั้งนี้ ไม่มีการกลั่นแกล้งกัน และไม่ได้ท้าทายใคร แต่เป็นการทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้งสิ้น


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ลุยยึดป่าคืน3เดือนได้เกือบแสนไร่

view