สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โซลาร์เซลล์โคราชพบเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวทุจริต

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"นพดล" ผอ.ป.ป.ท.เขต3โคราช เผยโครงการโซลาร์เซลล์ พบเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริต

นายนพดล เพชรสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต3 นครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้อจัดจ้างโครงการระบบส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์โซลาร์เซลล์ ขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา , บุรีรัมย์ ,อุบลราชธานี และจังหวัดยโสธร ทั้งสิ้น 64 โครงการ เป็นจำนวนเงินกว่า 102 ล้านบาท

ล่าสุด จากการที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เขต 3 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ก็ได้ดำเนินการตรวจโครงการดังกล่าว ทั้งกายภาพ และเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างของโครงการทั้งหมด ได้ทำการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 64 โครงการ

จากการตรวจสอบพบว่า โครงการฯดังกล่าวส่วนใหญ่จะมีการจัดซื้อจัดจ้างทีมีราคาที่สูงเฉลี่ยอยู่ที่กว่า 1 แสนบาท ซึ่งจะแตกต่างจากบางแห่งที่สามารถจัดซื้อจัดจ้างได้เพียง 41,000 บาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นราคาที่แตกต่างกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง ในส่วนของเรื่องการกำหนดราคากลางที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง เพราะการจัดซื้อจัดจ้างมีราคาที่ถูกและแพงเกินกันหลายเท่าตัว ซึ่งหลังจากนี้ไปทางป.ป.ท.เขต3 ก็จะสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เสนอไปยังเลขาธิการ ป.ป.ท. เพื่อทำการพิจารณาและสั่งการให้ ป.ป.ท.เขต3 นั้นมีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : โซลาร์เซลล์โคราชพบเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวทุจริต

view