สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผลสำรวจล่าสุดชี้ คนอเมริกันมากกว่า 45 ล้านคน มีความเป็นอยู่ย่ำแย่ต่ำกว่า เส้นความยากจน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ผลสำรวจล่าสุดโดยสำนักงานสำมะโนประชากรสหรัฐฯ ที่มีการเผยแพร่ในวันอังคาร (16) พบข้อมูลว่า ในขณะนี้ประชากรอเมริกันจำนวนมากกว่า 45 ล้านคน ยังคงมีสภาพความเป็นอยู่ต่ำกว่า “เส้นความยากจน”
       
       ผลสำรวจล่าสุดระบุว่า ในปี 2013 ที่ผ่านมาชาวอเมริกันจำนวนมากกว่า 45 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 14.5 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ 318.75 ล้านคน ยังคงมีชีวิตความเป็นอยู่ในระดับต่ำกว่า “เส้นความยากจน” หรือหมายถึงการมีระดับรายได้ต่ำกว่า 23,850 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 768,931 บาทต่อปี สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน
       
       สัดส่วนของคนยากจนในสหรัฐอเมริกาที่ถูกเผยแพร่ออกมาล่าสุดที่ 14.5 เปอร์เซ็นต์นั้น ถือว่าลดลงมาเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสัดส่วนคนยากจนที่ 15 เปอร์เซ็นต์ในการสำรวจเมื่อปี 2012 และยังคงสูงกว่าสัดส่วนคนยากจนในสหรัฐฯที่ 12.3 เปอร์เซ็นต์ในช่วงก่อนที่เศรษฐกิจเมืองลุงแซมจะเริ่มก้าวเข้าสู่ภาวะถดถอย เมื่อเดือนธันวาคมปี 2007
       
       ผลสำรวจล่าสุดยังพบด้วยว่า ราว 1 ใน 3 ของครอบครัวชาวอเมริกันที่มีความเป็นอยู่ต่ำกว่าเส้นความยากจนในขณะนี้ มี “หัวหน้าครอบครัว” เป็นผู้หญิง หรือคิดเป็นกว่า 15.6 ล้านครัวเรือน
       
       ยิ่งไปกว่านั้น ผลสำรวจยังพบว่า สัดส่วนคนผิวดำที่ยากจนในสหรัฐฯในปีที่ผ่านมายังคงอยู่ที่ระดับ 27.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากการสำรวจเมื่อปี 2012 และยังคงสูงกว่าสัดส่วนคนผิวดำยากจนที่ 24.3 เปอร์เซ็นต์ในช่วงก่อนที่เศรษฐกิจสหรัฐฯจะประสบภาวะถดถอย


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ผลสำรวจล่าสุดชี้ คนอเมริกันมากกว่า 45 ล้านคน มีความเป็นอยู่ย่ำแย่ต่ำกว่า เส้นความยากจน

view