สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๊าซเรือนกระจกพุ่งทุบสถิติปี56

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก รายงานว่า มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศโลกมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ในปี 2556

องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ออกรายงานว่า มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศโลกมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ในปี 2556 ทำให้มหาสมุทรเกิดความเป็นกรดมากขึ้นกว่าที่เคยเป็น

ประธานองค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (ดับเบิลยูเอ็มโอ) นายมิคาเอล จาร์เราด์ เปิดเผยรายงานฉบับล่าสุด เมื่อวันอังคาร (9 ก.ย.) ที่ระบุว่า ความหนาแน่นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (ซีโอทู ) มีเธน และ ไนตรัสออกไซด์ (เอ็นทูโอ) ในชั้นบรรยากาศ มีระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2556 ซึ่งทุกฝ่ายต้องเร่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเหล่านี้ออกสู่ชั้นบรรยากาศ

ความหนาแน่นของก๊าซซีโอทู ที่เป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน เพิ่มสูงขึ้นเป็น 396 ส่วนต่อล้านส่วน หรือ สูงกว่าความหนาแน่นของก๊าซซีโอทูในยุคก่อนอุตสาหกรรมเมื่อปี 2293 ถึง 142% หมายความว่ามีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกชนิดนี้ ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศระหว่างปี 2555-2556 เพียงช่วงปีเดียวถึง 2.9 ส่วนต่อล้านส่วน และถือเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 30 ปี ตามสถิติของบันทึกปริมาณก๊าซเรือนกระจก

รายงานฉบับดังกล่าว ถูกเผยแพร่ ก่อนการประชุมระดับผู้นำ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ จัดขึ้นในวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้ เพื่อสร้างกระแสการเปลี่ยนแปลงภาวะการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในช่วงก่อนการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีสในปี 2558 ซึ่งมีเป้าหมายการร่วมกันลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภายในปี 2563


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view