สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยึด 5 รีสอร์ตริมอ่างเขื่อนศรีนครินทร์ ปูด 1 ใน 5 เป็นของเซียนพระชื่อดัง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

กาญจนบุรี - จนท.อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมกว่า 100 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกยึด 5 รีสอร์ตหรูริมอ่างเก็บน้ำ ลือหึ่ง 1 ใน 5 เป็นของเซียนพระชื่อดังระดับประเทศ
         วันนี้ (26 ส.ค.) นายวัฒนา มาปุก ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์พื้นที่ 3 (บ้านโป่ง) นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม นายกฤติน หลิมตระกูล นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ช่วยปฏิบัติราชการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู
       
       เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 (กาญจนบุรี) สปป.ที่ 1 (ภาคกลาง) ตำรวจ สภ.ด่านแม่แฉลบ ร.ท.รตินนท์ เสนาณรงค์ รอง ผบ.ร้อย รส.ร 9 พัน 1 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) รวมกว่า 100 นาย แบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุด ออกตรวจสอบปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์
       
       เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 เข้าตรวจยึด ARK รีสอร์ต ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 6 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ เนื้อที่ 35 ไร่ 1 งาน 60.37 ตารางวา มีอาคารบ้านพักรวม 6 หลัง พบไม้แดงท่อน 5 ท่อน ปริมาตร 0.83 ลูกบาศกศ์เมตร (ลบ.ม.) มีนายกฤษณะ มณฑา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 4 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เป็นผู้ดูแล ให้การว่าเป็นของ นางอลิศา ไชยเลิศ ไม่ทราบอายุ อยู่บ้านเลขที่ 71/10 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายกฤษณะไปสอบปากคำที่หน่วยพิทักษ์อุทยาน ที่ 10 (องสิต) ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
       
       ชุดที่ 2 เข้าตรวจยึดสวนพิศตะวัน รีสอร์ต หมู่ 6 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ ริมอ่างเก็บน้ำเนื้อที่ 27 ไร่ 2 งาน 94.27 ตารางวา มีนายสมภพ มีชูเวช อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 6 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ เป็นเจ้าของ บรรยากาศโดยรอบสวยงาม เนื่องจากอยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำ มีอาคารบ้านพัก 6 หลัง
       
       นายสมภพ ให้การ ว่า ตนและครอบครัวเป็นชาว จ.นนทบุรี ซื้อที่ดินต่อจากชาวบ้าน ขณะที่ซื้อมามีการปลูกมะนาวเป็นบางส่วน ต่อมาได้สร้างสิ่งปลูกสร้างตั้งแต่ปี 2540 ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หรือเจ้าหน้าที่ป่าไม้คนใดแสดงให้ทราบว่าที่ดินอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ เขื่อนศรีนครินทร์ และไม่มีการกล่าวโทษใดๆ ทั้งสิ้น ตนและครอบครัวจึงเชื่อโดยสุจริตว่าได้ครอบครองพื้นที่โดยชอบด้วยกฎหมาย
       
       ชุดที่ 3 เข้าตรวจยึดวิคตอรี่ วอเตอร์ฮิล รีสอร์ต ริมอ่างเก็บน้ำหมู่ 6 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ เนื้อที่ 49 ไร่ 1 งาน 27 ตารางวา ส่วนใหญ่ปลูกพืชผลทางการเกษตร ส่วนริมอ่างก่อสร้างบ้านพักด้วยไม้ 1 หลัง บริเวณทางลงอ่างเป็นบ้านพักรองรับนักท่องเที่ยว มี น.ส.ธัญญา เผือกผ่อง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 4 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ เป็นผู้ดูแล เจ้าของ คือ นายธาราทร ชัยพัฒน์ นักธุรกิจชาวกรุงเทพฯ บ้านเดิมอยู่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
       
       ชุดที่ 4 เข้าตรวจสอบเคพีเอส รีสอร์ต หมู่ 5 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ ริมอ่างเก็บน้ำ มีนายโจ่ ชาวพม่า อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23/3 หมู่ 5 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ เป็นผู้ดูแล พื้นที่ 12 ไร่ 2 งาน 83.19 ตารางวา มีบ้านพักตากอากาศ 4 หลัง ศาลาชมวิว 1 หลัง โดยนายโจ่ ให้การว่า เจ้าของชื่อนายวิทยา หรือติ เตมีย์ เจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์สอบถามนายวิทยา ซึ่งอ้างว่าได้เช่าจากกรมธนารักษ์ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีเอกสารการเช่าถูกต้อง แต่ไม่สามารถนำไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ เพราะติดธุระอยู่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งจะได้เชิญตัวมาสอบสวนต่อไป
       
       ชุดที่ 5 ขับรถยนต์ไปตามเส้นทางถนนลูกรังที่คับแคบบนภูเขาลาดชัน ด้านขวาเป็นเหวลึก ปกคลุมด้วยป่าเบญจพรรณ พบป้ายชื่อ “ไร่ ป๋าเทพ” ริมหน้าผามีบ้านพักตากอากาศหลังใหญ่ สร้างเป็น 2 โซนเชื่อมต่อกัน โครงสร้างเป็นไม้กระยาเลย พื้นปูด้วยหินแกรนิต มีระเบียงยื่นออกไปนอกหน้าผา มองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ บรรยากาศสวยงาม โดยตั้งอยู่ที่บริเวณพิกัด(GPS) WGS 84 47 P 0510893 E 1609142 N หมู่ 5 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์
       
       นายฐิติ กล่าวว่า รีสอร์ต และบ้านพักตากอากาศทั้ง 5 แห่ง บุกรุกพื้นที่ป่าที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ที่ผ่านมา ได้ร้องขอให้ผู้เชี่ยวชาญจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำแผนที่ปี 2545 มาเปรียบเทียบ ซึ่งปรากฏว่า พื้นที่รีสอร์ตรวมทั้งบ้านพักตากอากาศทั้ง 5 แห่ง บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จึงต้องเข้าตรวจยึดคืนทั้ง 5 แห่ง ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เบื้องต้นคาดว่าทั้ง 5 แห่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 100 ล้านบาท
       
       สำหรับบ้านพักตากอากาศจุดที่ 5 ที่เข้าตรวจยึด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นของชาวต่างชาติ แต่จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ จึงทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า ป้ายที่ระบุชื่อว่า “ไร่ ป๋าเทพ” มีเซียนพระชื่อดังเป็นเจ้าของร่วมกัน 2 ค โดยทั้ง 2 คนจะเดินทางมาที่บ้านพักตากอากาศทุกปี โดยเฉพาะงานวันเกิด นอกจากนี้ ยังใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครโทรทัศน์มาแล้วหลายเรื่อง เช่น “เหนือเมฆ” แต่ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจนว่าใครเป็นเจ้า ของ จะได้บันทึกส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ เรียกตัวมาสอบสวนต่อไป
       
       สำหรับการตรวจยึดรีสอร์ต และบ้านพักตากอากาศอีก 4 แห่ง สามารถจับกุมเจ้าของได้ 1 แห่ง อีก 3 แห่งพบเพียงผู้ดูแล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะกันเอาไว้เป็นพยาน เพื่อขยายผลจับกุมเจ้าของตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรีสอร์ตที่คาดว่าบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่ง ชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อีก 2 แห่ง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags :

view