สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คสช.เทงบกว่า 5 พันล้าน แก้ปัญหาราคายางตก เผย บิ๊กตู่ เป็นห่วงปัญหายาง

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 26 สิงหาคม พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกแถลงผลการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ครั้งที่ 12 ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. เป็นห่วงและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาในเรื่องยาง โดยพยายามเร่งดำเนินการ ซึ่งในระยะสั้นจะเร่งหาตลาดเพิ่ม และให้ราคาซื้อขายเป็นไปอย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดการกดราคา ส่วนในระยะยาวจัดส่งเสริมมูลค่าผลิตภัณฑ์ และมีสถาบันการเงินให้การสนับสนุนการแปรรูปผลิตภัณ์ เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมการนำยางไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะสนับสนุนให้มีการจัดตั้งสถาบันวิจัยยาง และจัดการให้ความต้องการและการผลิตยางเป็นไปอย่างเหมาะสม โดยมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดทำให้สามารถปฏิบัติได้

ส่วนการอนุมัติกรอบแนวทางเพื่อใช้พัฒนาอุตสาหกรรมยางทั้งระบบ ตามนโยบายของ คณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ หรือ กนย. ประกอบด้วย 2 มาตรการ 9 แนวทาง 12 โครงการ โดยเห็นชอบกรอบโครงการให้การสนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 5 พันล้านบาท โดยใช้งบกลาง ปี 2557 จำนวน 977 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาใช้จ่ายในปีแรกของโครงการ โดยมีมาตรการเร่งด่วน 3 ที่ต้องดำเนินการในกรอบวงเงินของปี 57 แนวทางโดยมีกรอบวงเงินงบประมาณทั้งสิน 5,938 ล้านบาท คือ การยกระดับราคาเพื่อเพิ่มสภาพคล่องการตลาด /การเพิ่มมูลค่าและคุณภาพของผลผลิต และโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการยางผลิตภัณฑ์ยาง โดยมีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ 10 ปี

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น.จะมีการจัดเสวนาด้านพลังงานเพื่อให้ความรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลที่สโมสรกองทัพบก โดยหัวหน้า คสช.มีแนวคิดให้ผู้เห็นต่างเข้าร่วมการเสวนา ซึ่งหากนายวีระ สมความคิด แกนนำภาคีเครือข่ายประชาชนหัวใจรักชาติ ต้องการเข้าร่วมแสดงความเห็นสามารถทำได้โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกองปรามมาควบคุมด้วย เนื่องจากอยู่ในระหว่างการจับกุม

ด้านร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษก คสช. เปิดเผยมติต่างๆที่ คสช. ได้เห็นชอบในวันนี้ อาทิ แผนพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งมาบตาพุด แผนการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน

ที่มา มติชนออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags :

view