สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เชียงราย งัดสารพัดวิธีแก้ลำไยราคาร่วง ทั้งจี้ล้งซื้อ-ขอทหารหนุนอีกทาง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เชียงราย - เมืองพ่อขุนเร่งหาสารพัดวิธีแก้ปัญหาราคาลำไยตกต่ำไม่หยุด ทั้งขอทหารช่วยสกัดลำไยนอกพื้นที่ เรียกล้งเปิดรับซื้อในราคาที่เป็นธรรม พร้อมเล็งขอแบงก์กรุงไทยปล่อยกู้โรงอบ เพิ่มแรงซื้อช่วยอีกทาง เผยถ้าไม่ได้ผลพร้อมให้อปท.ตั้งโต๊ะช่วยซื้อ
       
       วันนี้ (13 ส.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากลุ่มชาวสวนลำไย ต.ห้วยสัก ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย รวมตัวประท้วงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาราคาลำไยตกต่ำว่า ได้มีการประชุมร่วมระหว่างนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจ.เชียงราย ายเฉลิมพล พงษ์ฉบับนภา พาณิชย์ จ.เชียงราย กับแกนนำชาวสวน
       
       ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า จังหวัดจะปรึกษากับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกเชียงราย(กก ล.รส.จทบ.ชร.) หาทางช่วยเหลือชาวสวน โดยเฉพาะไม่ให้ลำไยนอกพื้นที่ทะลักเข้ามาในพื้นที่จนทำให้ล้นตลาด ขณะที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด จะเชิญผู้ประกอบการโรงอบลำไย แปรรูปเป็นลำไยอบแห้งส่งออกไปยังประเทศจีนมาหารือ เพื่อรับซื้อจากชาวสวนในราคาที่ยุติธรรม
       
       แต่ถ้าราคายังคงตกต่ำอยู่อีก จะให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกมารับซื้อตามราคาที่เหมาะสม โดยก่อนหน้าจะถึงขั้นนั้นจะเรียกผู้ประกอบการรับซื้อ หรือล้งมาหารือเรื่องการซื้อลำไยในราคาที่สูงขึ้นก่อน
       
       ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดทั้งระบบ จังหวัดจะทำหนังสือให้ธนาคารกรุงไทย ช่วยปล่อยเงินกู้ให้กับโรงอบลำไย เพื่อให้มีกำลังรับซื้อลำไยให้มากขึ้นด้วย ซึ่งข้อสรุปดังกล่าวทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแต่ละกลุ่มสลายตัวกลับไปรอฟังผลการ ดำเนินการต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view