สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ศูนย์เตือนภัยชี้ดินไหวจีนไม่กระทบไทย

จาก โพสต์ทูเดย์

ศูนย์เตือนภัยฯ ชี้ แผ่นดินไหวในจีน ไม่ส่งผลกระทบต่อไทย เพราะคนละรอยเลื่อนกัน เร่งส่งทีมงานให้ความรู้ความเข้าใจ 8 จังหวัดภาคเหนือ

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และรักษาการที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวในจีนไม่มีผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายแน่นอน แม้ว่าจะมีระยะห่างประมาณ 200 กิโลเมตรก็ตาม เนื่องจากรอยเลื่อนของแผ่นดินไหวนั้นเป็นคนละรอยเลื่อนกัน โดยทางศูนย์เตือนภัยฯ ได้ลงพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าวแล้วว่าเป็นการเกิดแผ่นดินไหวคนละรอยเลื่อน ซึ่งไม่อยากให้ตกใจกลัวจนเกินเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์เตือนภัยฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความเข้าใจและอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือน  ก.ค. ที่ผ่านมาได้อบรม สร้างความรู้ความเข้าใจในพื้นที่ของโรงเรียนให้กับระดับผู้อำนวยการโรงเรียนภาคเหนือในพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ พร้อมทั้งแผนรองรับเมื่อเกิดภัยพิบัติและการเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ อาทิ ไม่ควรอยู่ในรถ หรือ อยู่ในบ้านของตัวเอง เพราะการเกิดแผ่นดินไหวนั้น ไม่สามารถรับรู้ล่วงหน้าได้ ดังนั้น ความพร้อมในการรับมือจึงสำคัญ

นอกจากนี้ ในวันที่ 25 ส.ค. ศูนย์เตือนภัยฯ จะเดินทางไป 8 จังหวัดภาคเหนือ โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย เพราะการเกิดแผ่นดินไหวนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถรับรู้ร่วงหน้าได้ ประชาชนในพื้นที่จึงต้องมีความรู้ในการเอาตัวรอดให้ได้ก่อน

น.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงหน้าฝน ศูนย์เตือนภัยฯ มีความเป็นห่วงมากสุดคือ จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะอ.สว่างวีระวงศ์ อ.เดชอุดม อ.นาเยีย อ.พิบูลมังสาหาร และอ.ตระการพืชผล ให้ระมัดระวังพื้นที่ราบเชิงเขา พื้นที่น้ำไหลผ่านให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนภาคตะวันออกจังหวัดที่ต้องระมัดระวังมากสุด คือ สระแก้ว ปราจีนบุรี จันทบุรี และ ตราด


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view