สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฉาวอีก! มันเส้นล่องหนจาก 2 โกดังโคราชกว่า 135 ล้าน - อคส.โร่แจ้งจับ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ฉาวอีก ! มันเส้นโครงการแทรกแซงราคาของรัฐบาลล่องหนจาก 2 โกดังใน อ.บัวใหญ่ โคราช รวมมูลค่ากว่า 135 ล้าน เจ้าหน้าที่ อคส.โร่เข้าแจ้งความดำเนินคดี ด้านตำรวจออกหมายเรียกเจ้าของบริษัทมารับทราบข้อกล่าวหาแต่ยังเฉย เผยเรียก 2 ครั้งไม่มาออกหมายจับทันที
       
       วันนี้ (15 ก.ค.) ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส.) ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของโกดังจัดเก็บมันสำปะหลัง 2 แห่ง คือ บริษัท แบะหลี จำกัด และบริษัท กำพล จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ในข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากมันเส้นของ อคส. ที่เก็บไว้ในโกดัง ทั้ง 2 แห่ง หายไปคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 135 ล้านบาท
       
       โดยแบ่งเป็นมันเส้นใน โกดัง บริษัท แบะหลี จำนวน 90 ล้านบาท และ มันเส้นในโกดัง บริษัท กำพล อีกจำนวน 45 ล้านบาท ทั้งหมดเป็นมันเส้นในโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลังของรัฐบาล ฤดูกาลผลิตปี 2552 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายกับทางเจ้าหน้าที่ อคส. เพื่อเข้าตรวจสอบโกดังที่มันเส้นหายไป ในวันที่ 24-25 ก.ค.นี้
       
       พล.ต.ต.พงษ์เดช กล่าวต่อว่า ภายหลังรับแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและรวบรวมหลักฐานต่างๆ ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกเจ้าของบริษัททั้ง 2 แห่ง มารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของบริษัททั้ง 2 แห่ง แต่อย่างใด ซึ่งหากออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้วยังไม่พาพบพนักงานสอบสวนก็จะขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป
       
       “ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีและให้ความ เป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายโดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เข้าไปดูแลคดีนี้โดยตรง” พล.ต.ต.พงษ์เดช กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ฉาวอีก , มันเส้นล่องหน , โกดังโคราช , 135 ล้าน , อคส. , โร่แจ้งจับ

view