สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กทม.สุ่มตรวจรร.-ห้างพบเชื้ ลีจิโอเนลลา

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กทม.สุ่มตรวจโรงแรม-ห้าง พบเชื้อ"ลีจิโอเนลลา" ฝังตัว เสี่ยงโรคทางเดินหายใจ สั่งเร่งทำความสะอาดทั้งระบบ

นางอินจิรา นิยมธูร ผู้อำนวยการกองสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย (สนอ .) กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากทม.ได้ทำการสุ่มตรวจสิ่งแวดล้อมด้านคุณภาพอากาศในอาคารหลายประเภท อาทิ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ พบว่ายังมีอาคารที่มีคุณภาพอากาศที่ไม่ถูกสุขลักษณะตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุขพ.ศ.2535 โดยพบว่ามีฝุ่นละออง เชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรียลีจิโอเนลลา หรือที่เรียกกันว่าโรคจากเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากพบผู้ป่วยโรคนี้มากขึ้นทั้งในสหรัฐอเมริกา และยุโรป รวมถึงเอเชีย

นางอินจิรา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ โรคจากเครื่องปรับอากาศ เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากการระบายอากาศ การปรับอากาศ และการดูแลพรมที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้เข้าไปใช้บริการหรืออยู่อาศัยเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะโรคปอด โดยจากการสุ่มตรวจตัวอย่างเครื่องปรับอากาศโรงแรมในกรุงเทพฯ โดยการนำไปเพาะเชื้อในห้องตรวจ พบมีเชื้อแบคทีเรียลีจิโอเนลล่า 1-2 แห่ง แต่กทม.ได้สั่งการให้โรงแรมที่ตรวจพบได้ทำความสะอาดทั้งระบบของโรงแรม โดยเฉพาะในห้องนอน ห้องน้ำ และล็อบบี้แล้ว

"จากการสุ่มตรวจพบว่าขณะนี้ฝุ่นละออง และเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ในอาคารยังไม่น่าเป็นห่วง แต่แนวโน้มในอนาคตค่อนข้างเสี่ยง เพราะความแออัดของเมืองที่มากขึ้น ทั้งอาคารและรถยนต์ กทม.จึงให้เจ้าของอาคารตรวจสอบ เพื่อออกป้ายรับรองมาตรฐานตามโครงการคลีนแอนด์กรีนของกทม. ให้ผู้อยู่อาศัยเชื่อมั่นว่าอาคารได้รับการตรวจสอบคุณภาพทางอากาศแล้ว"นางอินจิรา กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : กทม. , สุ่มตรวจ , รร. , ห้าง , พบเชื้อ , ลีจิโอเนลลา

view