สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อีก10ปีคนฮิตบริโภคเนื้อสัตว์ปีกแทนสุกร

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

เอฟเอโอและโออีซีดีเผยรายงานแนวโน้มเกษตรกรรม อีก 10 ปีข้างหน้า เนื้อสัตว์ปีกจะแซงหน้าเนื้อสุกร

องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ และองค์การเพื่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือโออีซีดี ออกรายงานแนวโน้มเกษตรกรรม 2557-2566 ระบุว่า ความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารทั่วโลก จะขยายตัวในอัตราต่ำกว่าในทศวรรษที่แล้ว โดยธัญพืช จะยังเป็นอาหารหลักของมุนษย์ แต่เนื่องจากรายได้และการขยายตัวของเขตเมืองเพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนนิสัยการกินที่เปลี่ยนไป จะมีส่วนทำให้การบริโภคอาหารเน้นโปรตีน ไขมัน และน้ำตาล ในหลายส่วนของโลก

รายงานระบุว่า ภายในปี 2566 ราคาธัญพืชจะปรับตัวลดลง ขณะที่ราคาน้ำตาล ผลิตภัณฑ์จากนมและปลา จะเพิ่มสูงขึ้น ทั้งคาดการณ์ว่า ราคาเนื้อวัวจะพุ่งทำสถิติใหม่ และสัตว์ปีกจะเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ยอดนิยมของโลก แทนที่เนื้อสุกร

เอฟเอโอและโออีซีดี ระบุว่า ผลิตผลทางการเกษตรในประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่ในเอเชียและละตินอเมริกา จะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 75% ในระยะสิบปีข้างหน้า และอินเดียกำลังจะแซงสหภาพยุโรป เป็นผู้ผลิตนมรายใหญ่สุดของโลก

เอฟเอโอและโออีซีดี ที่มีสำนักงานในปารีสและได้รับทุนสนับสนุนจากประเทศร่ำรวยสุดของโลก จับตาตลาดอาหารโลกอย่างใกล้ชิด เป็นส่วนหนึ่ง ของความพยายามต่อสู้กับความหิวโหย


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : อีก10ปี , คนฮิต , บริโภค , เนื้อสัตว์ปีก , แทนสุกร

view