สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไปรษณีย์ไทย แจงกรณีส่ง ไอโฟน กลายเป็น ก้อนหิน ขอ7วันตรวจเข้ม หาคนผิด

จากประชาชาติธุรกิจ

นางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานการตลาด) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กแชร์เรื่องส่งการส่ง"ไอโฟน"ผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS แต่ปรากฎว่าผู้รับปลายทางได้รับเป็น"ก้อนหิน" และมีการนำแชร์ในโลกออนไลน์จำนวนมาก บริษัทได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และพบว่าเป็นเรื่องจริง

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2557 ที่ผ่านมา จากผู้บริโภครายหนึ่งนำสิ่งของไปส่งที่ไปรษณีย์อนุญาต (บริษัทเอกชนที่ได้รับอนุญาตจากไปรษณีย์ไทย) สาขามหาวิทยาลัยรังสิต โดยใช้ซองไปรษณีย์รุ่น C5 (ซองกระดาษขนาดเล็ก มี Air Bubble ภายในกันกระแทก) จ่าหน้าส่งปลายทางที่ ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ของดังกล่าวดำเนินการจัดส่งภายใน 2 วันตามกำหนด แต่เมื่อถึงปลายทาง ผู้รับกลับพบว่า สิ่งของภายในแตกต่างจากที่ผู้ส่งบอกมา จึงตัดสินใจเปิดซองที่ที่ทำการไปรษณีย์พร้อมกันจึงพบว่า ภายในเป็นก้อนหิน ซึ่งภายหลังผู้ส่งระบุสิ่งของที่ส่งมาเป็นไอโฟน 4S

“เรากำลังตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดคาดว่า ในเบื้องต้นจะใช้เวลา 7 วัน จะไล่ตั้งแต่ไปรษณีย์อนุญาตที่รังสิตไปจนถึงปลายทาง ซึ่่งเท่าที่ทราบขณะนี้พบว่าไม่ได้มีการถามลูกค้าว่า สิ่งของภายในเป็นอะไร โดยลูกค้าเยอะจึงไม่ได้สอบถาม จริงๆ ควรสอบถามเมื่อรู้จะได้แนะนำการห่อหุ้ม และวิธีการส่งได้ เพราะซอง C5 ใช้เพื่อส่งเอกสารหรือแผ่นซีดีที่มีกล่อง ซึ่งถ้าเป็นสิ่งของมีราคาถ้ามีการประกันการส่งก็จะได้รับการคุ้มครองค่าเสียหายหากมีปัญหา”

อย่างไรก็ตามบริษัทได้ชดเชยค่าเสียหายให้แก่ผู้ส่งรายนี้แล้ว 2,043 บาท เป็นค่าชดเชยเสียหายในกรณีส่ง EMS เป็นเงิน 2,000 บาท และค่าบริการส่ง 43 บาท เนื่องจากผู้ส่งไม่ได้ซื้อประกันการส่ง ซึ่งคุ้มครองค่าเสียหายสูงสุด 5 หมื่นบาท แต่อาจมีการชดเชยมากกว่านี้ เป็นกรณีพิเศษ ถ้าตรวจสอบพบว่าคนในบริษัทเป็นฝ่ายทำให้เกิดเรื่องดังกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ไปรษณีย์ไทย , แจงกรณี , ไอโฟน , กลายเป็น , ก้อนหิน , ขอ7วัน , ตรวจเข้ม , หาคนผิด

view