สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยึดไม้ล็อตใหญ่ซุกบ้านกำนันดังเพชรบูรณ์

จาก โพสต์ทูเดย์

เพชรบูรณ์-ทหารสนธิกำลัง4ฝ่ายตรวจยึดไม้แปรรูปล็อตใหญ่ซุกบ้านกำนันดังหล่มสัก

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.เวลา 14.30 น. พล.ต.บรรเจิด ฉางปูนทอง ผบ.กกล.รส.พล.ม 1 เพชรบูรณ์ นายคณีธิป บุณยเกตุ รอง ผวจ.เพชรบูรณ์และ พ.ต.อ.ปริญญา วิศิษฐฎากุล รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปที่บริเวณบ้านพักนายฤชัย เทืองน้อย กำนันต.น้ำชุน อ.หล่มสัก เพื่อติดตามและแถลงถึงการตรวจยึดไม้แปรรูปล็อตใหญ่ซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก หลังกำลังเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการร่วม 4 ฝ่าย ได้แก่ ทหาร ตำรวจ ปกครองและป่าไม้ เข้าตรวจค้นบ้านพักนายพนม ผลลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามคำสั่ง คสช.ที่ 64/2557 หลังได้รับแจ้งว่ามีการซุกซ่อนไม้แปรรูปไว้ในสถานที่ดังกล่าว กระทั่งพบไม้ของกลางเป็นไม้ประดู่ซุกอำพรางไว้หลังบ้านพักจำนวนกว่า 50 ท่อน 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังขยายผลตรวจค้นเพิ่มเติมไปยังบ้านพักของ นายฤชัย กำนัน ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก และนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ หมู่ที่ 2 ต.น้ำชุน พบไม้สักและไม้ประดู่แปรรูปวางกองไว้บริเวณบ้านพักหรือคฤหาสน์ที่อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างเป็นจำนวนราว 3,700 แผ่น พร้อมเลื่อยแท่นแปรรูปไม้อีก 2 แท่น นอกจากนี้ยังขยายผลตรวจยึดไม้ประดู่แปรรูปอีกราว 213 แผ่นที่ถูกซุกไว้ในอาคารเอนกประสงค์ หมู่ 2 ต.น้ำชุนเพิ่มเติมอีก

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ให้เจ้าของบ้านพักนำหลักฐานการได้มาของไม้ดังกล่าวมาแสดง แต่ได้รับคำชี้แจงว่าไม้ทั้งหมดเตรียมไว้ก่อสร้างบ้านพักจึงมีมาที่ไป เนื่องจากซื้อมาจากโรงเลื่อยและจากชาวบ้าน เพียงแต่หลักฐานบางส่วนไม่ได้เก็บไว้ ส่วนเลื่อยแท่นแปรรูปไม้เป็นของช่างที่จ้างมาสร้างบ้านพัก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่านายฤชัย รวมทั้งนางวิมลวรรณ เทืองน้อย นายก อบต.น้ำชุนซึ่งเป็นภรรยานายฤชัยว่า มีไม้หวงห้ามแปรรูปเกิน 0.20 ลบ.ม. ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนมูลค่าไม้ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ประเมินเบื้องต้นมีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ยึดไม้ , ล็อตใหญ่ , ซุกบ้าน , กำนันดัง , เพชรบูรณ์

view