สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โตชิบา ขยายธุรกิจสร้าง โรงงานผลิตผักปลอดเชื้อ คาดทำยอดขาย 300 ล้านเยนต่อปี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเจนซี - บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน โตเกียว ประกาศขยายธุรกิจด้านสุขภาพ สร้างโรงงานผลิตผักปลอดเชื้อ ณ จังหวัดคานางาวา ประเทศญี่ปุ่น สะอาดกว่าผักที่ปลูกบนดินถึง 1,000 เท่า และเริ่มวางจำหน่ายแล้วตามซุปเปอร์มาร์เก็ต คาดยอดขายประมาณ 300 ล้านเยนต่อปี
       
       โนริอากิ มัทสุนะกะ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่ของโตชิบา เปิดเผยว่า นอกจากธุรกิจด้านสุขภาพของโตชิบาในการพัฒนาระบบสแกนและประมวลภาพเพื่อ วินิจฉัยโรคแล้ว บริษัทยังมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญต่างๆ มาใช้ในการพัฒนา อาหาร น้ำ และคุณภาพอากาศ เพื่อช่วยพัฒนาสังคมและสภาพแวดล้อมให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
       
       ล่าสุด บริษัทฯ ได้พัฒนาธุรกิจใหม่เพื่อสนับสนุนธุรกิจด้านการส่งเสริมสุขภาพ โดยก่อตั้งโรงงานผลิตผักปลอดเชื้อขึ้นในเขตโยโกสุกะ จังหวัดคานางาวา เพื่อผลิตผักกาดหอม ผักใบเขียว (baby leaf greens) ผักขม ผักมิซูมา (mizuma) และผักชนิดอื่นๆ ในสภาพแวดล้อมแบบปิดที่อยู่ภายใต้สภาวะปราศจากเชื้อจุลินทรีย์และ ยาฆ่าแมลง ทำให้ผักมีความสด สะอาด และอายุยืนนาน ซึ่งในสภาพแวดล้อมดังกล่าวจะพบเชื้อโรคบนผักเพียง 1 ต่อ 1,000 ของระดับปกติเมื่อเทียบกับผักที่ปลูกบนดิน โดยบริษัทได้เริ่มจำหน่ายผลผลิตดังกล่าวไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านอาหารต่างๆ แล้ว คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 300 ล้านเยนต่อปี (ประมาณ 100 ล้านบาท)
       
       โนริอากิกล่าวว่า โรงงานผลิตผักปลอดเชื้อดังกล่าวมีพื้นที่ 1,969 ตารางเมตร มีกำลังการผลิต 3 ล้านหัวต่อปีเมื่อเทียบกับหัวผักกาดหอม เป็นโรงงานระบบปิดที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงภายใต้ มาตรฐานเดียวกับการผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ภายในโรงงานใช้ระบบหลอดไฟเรืองแสงที่มีความยาวแสงเพียงพอ เหมาะสมให้ผักเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ มีระบบเครื่องปรับอากาศที่ให้อากาศและความชื้นอย่างสม่ำเสมอ มีระบบการควบคุมระยะไกลเพื่อติดตามดูการเจริญเติบโต และที่สำคัญคือมีระบบบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากเชื้อจุลินทรีย์ ซึ่งช่วยยืดอายุความสดและความทนทานของผัก ทำให้เก็บได้นาน ช่วยลดความกังวลของผู้ค้าปลีก
       
       โนริอากิได้กล่าวถึงแผนการเพิ่มยอดขายสำหรับธุรกิจใหม่ในปี 2014 นี้ว่า มีแผนจะสนองความ ต้องการของตลาด โดยเสนอสินค้าผักเสริมโพลีฟีนอล (Polyphenols) และวิตามินซี ซึ่งปลูกภายใต้การควบคุมสภาพแวดล้อมอย่างระมัดระวัง
       
       ทั้งนี้ โตชิบากำลังมองหาสถานที่ก่อสร้างโรงงานปลูกผักระบบปิดปลอดเชื้อขนาดใหญ่นอก ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการขายเทคโนโลยีและอุปกรณ์เพื่อใช้ในโรงงานประเภทดังกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : โตชิบา , ขยายธุรกิจสร้าง , โรงงานผลิตผักปลอดเชื้อ , คาด , ทำยอดขาย , ล้านเยน , ต่อปี

view