สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปนัดดา เดินหน้าตรวจสอบโรงสีทุกพื้นที่ที่ทุจริต

ปนัดดา-เดินหน้าตรวจสอบโรงสีทุกพื้นที่ที่ทุจริต

จาก โพสต์ทูเดย์

"ม.ล.ปนัดดา" เรียกอธิบดีปกครองถกทุจริตหัวคิวอส. เดินหน้าตรวจสอบ โรงสีทุกพื้นที่ที่ทุจริต ย้ำ ขรก.ต้องเป็นหลักเน้นปรองดอง-โปร่งใส

วันที่17 มิ.ย. เวลา 13.20 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีอธิบดีกรมการปกครองระบุว่าการทุจริตค่าอาหารกล่องของอาสาสมัคร (อส.) ในจังหวัดภาคเหนือมีความคลาดเคลื่อนว่า เรื่องนี้ต้องปล่อยให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนราชการที่มีการกำหนดไว้ชัดเจน ทุกฝ่ายจะต้องพิจารณาว่าอะไรคือความถูกต้อง และสิ่งที่ประชาชนและบุคลากรของรัฐจะได้รับผลประโยชน์ และขอฝากให้อธิบดีกรมการปกครองช่วยพิจารณาดำเนินการตามเห็นสมควร เพราะขณะนี้เป็นเรื่องการศึกษาข้อปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามีการหักค่าหัวจริงหรือไม่ และจะหารือกับอธิบดีกรมการปกครองว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้มองเป็นภาพความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน อยากให้เป็นภาพความร่วมมือร่วมใจช่วยกันตรวจตราว่าอะไรถูกอะไรผิด ต้องยึดมั่นความโปร่งใสไม่อย่างนั้นเราจะปรองดองกันได้อย่างไร นอกจากกรณีทุจริตอาหารกล่องแล้วยังมีอีกหลายเรื่องที่ตนกำลังศึกษาในรายละเอียดอยู่ มีเอกสารหลายหน้า และอยากจะทำอะไรให้เกิดภาพชัดเจน ไม่ฉาบฉวย

ม.ล.ปนัดดา กล่าวอีกว่า ได้ประสานกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้ทำงานเป็นหลักในการตรวจสอบ ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะเชิญข้าราชการของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) มาหารือเพื่อที่จะมอบนโยบายด้วย

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตโครงการับจำนำข้าว ทางคณะอนุกรรมการได้ตรวจสอบยังโกดังต่างๆ และใส่กุญแจล็อคไว้เพื่อรอการตรวจสอบ โดยกระทรวงพาณิชย์จะสรุปภาพรวมเป็นตัวเลขทั้งหมดให้รับทราบ จากนั้นจะเดินหน้าไปดำเนินการต่อโรงสีที่ทุจริตทุกพื้นที่ทุกโกดัง

ม.ล.ปนัดดา กล่าวถึง กิจกรรมเวทีปรองดองของคสช.ว่า ขณะนี้มีหลายจังหวัดที่นำคู่ขัดแย้งมาพูดคุยกัน กินข้าวโต๊ะเดียวกัน เล่นกีฬาด้วยกัน ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีกว่าไม่เริ่มเลย โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอจะต้องดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง หยุดไม่ได้ สำหรับโรดแมป คสช. ระยะที่ 1 ที่จะสร้างความปรองดองใน3 เดือนนั้น ขณะนี้ทุกฝ่ายมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ จะสำเร็จหรือไม่ข้าราชารต้องเป็นหลักให้ดี ยึดมั่นใสนความถูกต้อง เป็นศักดิ์เป็นศรีรับใช้ประชาชน โปร่งใส ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำตลอดถึงเรื่องการปรองดอง และความโปร่งใส สังคมจะปรองดองได้อย่างไร ถ้ายังทุจริตคอร์รัปชั่น เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยจะประเมินผลการดำเนินการเป็นระยะด้วย


ปนัดดา'รอข้อมูลข้าวพาณิชย์ก่อนตรวจโกดัง

"ปนัดดา"รอตัวเลขข้าวจากกระทรวงพาณิชย์ ก่อนเดินหน้าลุยตรวจข้าวในโกดัง

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการของคณะอนุกรรมการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐ ว่า ได้มีการใส่กุญแจโกดังข้าวเพิ่มตามโกดังข้าวต่างๆ เพื่อไม่ให้ไม่มีการขนย้ายข้าวในขณะนี้

ทั้งนี้จะต้องรอกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันตัวเลขที่ชัดเจนให้ทราบภาพรวมทั้งหมดก่อน หลังจากนั้นก็จะเริ่มดำเนินการทันทีโดยจะเริ่มตรวจโกดังต่างๆ ทุกโกดังในแต่ละพื้นที่


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view