สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พิรุธ! โกดังข้าวกำแพงเพชรมีกุญแจล็อกไม่ครบ-แถมสต๊อกลมโผล่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิษณุโลก - ทหาร ทภ.3 ตรวจโกดังข้าวเจอพิรุธ โกดังข้าวเมืองกล้วยไข่นับ 10 แห่งมีกุญแจคล้องไม่ครบ แถมสต๊อกลมโผล่ เถ้าแก่โรงสีดิ้น เร่งสีข้าวกันทั้งวันทั้งคืน พร้อมดอดขอขนข้าวเข้าโกดังเพิ่มกันหน้าตาเฉย
       
       พล.ต.คู่ชีพ เลิศหงิม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 ได้เข้าตรวจท่าข้าวแสงดาว เลขที่ 109 หมู่ 6 ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อเย็นวานนี้ (16 มิ.ย.) เพื่อล็อกกุญแจดอกที่ 4 พร้อมตรวจความเรียบร้อยโกดังข้าวเปลือกตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2555/56 เพื่อป้องกันการทุจริตและการโยกย้ายข้าว
       
       โดยนายยงยุทธ เส็งพานิช เจ้าของท่าข้าวแสงดาว แจ้งว่า ตนรับฝากข้าว ปีการผลิต 55/56 กว่า 1 แสนกระสอบ ได้รับค่าฝากข้าวกระสอบละ 2 บาท รวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาทต่อเดือน ซึ่งรัฐบาลนำข้าวมาฝากร่วม 12 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว
       
       พล.ต.คู่ชีพกล่าวว่า โกดังท่าข้าวแสงดาวเป็น 1 ใน 35 โกดังที่ไม่สามารถนำกุญแจดอกที่ 4 ของทหาร ม.พัน.9 ล็อกได้ทันที ต้องเจาะเหล็กให้เป็นรูเพื่อนำกุญแจมาล็อก ส่วนการตรวจปริมาณว่าอยู่ครบหรือไม่นั้นยังไม่ได้ดำเนินการ
       
       พล.ต.คู่ชีพกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนไปตรวจโกดังข้าว โดยเฉพาะโกดังสิงโตทองไรซ์ ที่ จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของโรงสีหลายแห่งในจังหวัดกำแพงเพชรนำข้าวส่งเข้าโกดัง ไม่ครบ และติดต่อจะขอนำข้าวเข้าโกดังให้ครบตามจำนวน ตนก็ยืนยันว่า “ไม่ได้” เพราะการเปิด-ปิด นับจากนี้ต่อไปจะต้องอยู่ในดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาหรือแม่ทัพภาคที่ 3 คือไม่มีการเปิดโกดังจนกว่าได้รับคำสั่งตรวจสต๊อกโกดังข้าวทั่วประเทศ
       
       ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่าโรงสีในจังหวัดกำแพงเพชรที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว มีทั้งหมด 20 ราย และมีการนำข้าวในโครงการเก็บในโกดังทั่วทั้งจังหวัดฯ รวม 35 แห่ง
       
       แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นก่อนที่ทางฝ่ายทหารจะนำกุญแจโปะดินเหนียว พร้อมตีตราประทับเพิ่มนั้นมีโกดังไม่ต่ำกว่า 10 แห่งที่มีกุญแจคล้องอยู่เพียง 2 ดอก ทั้งที่ตามระเบียบจะต้องมีกุญแจล็อกไว้ 3 ดอก ถือว่าผิดปกติ
       
       โดยเจ้าของโรงสีอ้างเหตุว่า ไม่มีการตรวจนับอย่างสมบูรณ์ก่อนจะคล้องกุญแจได้ครบ 3 ดอก อีกทั้งมีความพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อขอนำข้าวสารมาเติมในโกดังให้ ครบตามจำนวน
       
       นอกจากนี้ โรงสีบางรายกำลังเร่งสีข้าวต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน หวังนำข้าวสารไปส่งคืนเข้าโกดังให้ครบตามจำนวนตามที่แจ้งไว้ ทำให้ทหารทัพภาคที่ 3 ออกตรวจตราทุกโกดังรับฝากข้าวเพื่อป้องกันการทุจริต และโยกย้ายข้าวสาร


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view