สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มทภ.3 สั่งทหารล็อกโกดังข้าวทุกแห่งใส่กุญแจโปะดินเหนียวตีตราซ้ำ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิษณุโลก - แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งล็อกโกดังข้าวทั้ง 35 แห่งของพิษณุโลก ใช้ดินเหนียวโปะกุญแจ-ปั๊มตรา พล.ร.4 ล็อกเพิ่มอีก 1 หน่วยงาน จาก 3 หน่วยงานเดิมที่เคยดูแล พุ่งเป้าโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 55/56 ป้องกันเคลื่อนย้ายข้าว พร้อมจัดชุดลาดตระเวนทุกๆ 2 ชม.
       
       พล.ต.คู่ชีพ เลิศหงิม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 ได้นำกำลังทหารพร้อมตำรวจ, การค้าภายใน, อคส., ปกครอง ตรวจโกดังข้าวเปลือกในโกดังโรงสีมุ้ย เลขที่ 241/1 หมู่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 มิ.ย.) ซึ่งโรงสีแห่งนี้เป็นโกดังกลางตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 255/56 มีจำนวน 5 โกดัง จัดเก็บข้าวกว่า 1 ล้านกระสอบ
       
       จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ทหารนำกุญแจไปล็อกเพิ่มอีก 1 ชุด พร้อมใช้ดินเหนียวปั้นปิดลูกกุญแจปั๊มตรากองพลทหารราบที่ 4 เพื่อป้องกันการทุจริต จากเดิมที่มีหน่วยงานถือกุญแจเปิด-ปิดโกดังเพียง 3 หน่วยงาน คือ ฝ่ายปกครอง อคส. ผู้ตรวจสอบคุณภาพข้าว
       
       พล.ต.คู่ชีพกล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะมีการโยกย้ายข้าวตามโกดังต่างๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ แม่ทัพภาคที่ 3 จึงสั่งการให้ทหารเข้ามาตรวจสอบ โดยนำกุญแจมาล็อกเพิ่มอีก 1 ชุดเพื่อป้องกันการทุจริต
       
       โดยกุญแจของทหารนั้นมีดินเหนียวปั้นปิดกุญแจไว้ และประทับตราของกองพลทหารราบที่ 4 เฉพาะพื้นที่ จ.พิษณุโลกมีทั้งสิ้น 35 แห่ง แต่ละแห่งจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลาดตระเวนตรวจสอบทุกๆ 2 ชั่วโมง จนกว่าจะมีอนุคณะกรรมการตรวจรับข้าวมาดำเนินการอีกครั้ง


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view