สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กนอ.สั่งปิดโรงงาน30วันแก้บ่อบำบัดน้ำส่งกลิ่น

จาก โพสต์ทูเดย์

ระยอง-กนอ.สั่งปิดโรงงานพูแรค30วันแก้ปัญหาบ่ำบัดน้ำน้ำเสียต้นเหตุกลิ่นเหม็นฟุ้งนักเรียนสูดดมถูกหาส่งรพ.มาบตาพุดอีก 5 ราย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.เวลา 12.00 น.นายพีระวัฒน์ รุ่งเรืองศรี รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) กล่าวว่า ได้ลงนามคำสั่งปิดบริษัท พูแรค(ประเทศไทย) จำกัดตั้งอยู่เลขที่ 3 หมุ่ 2 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉางจ.ระยอง หยุดขบวนการผลิตเป็นเวลา 30 วันตามมาตรา 39 หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นได้ก็จะมีการขยายคำสั่งปิดออกไป อีกหลังเข้าตรวจบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานพบส่งกลิ่นเหม็นคล้ายทุเรียนเน่า อย่างรุนแรง ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาและมีคำสั่งให้หยุดปรับปรุงแก้ไขตามมาตรา 37 แต่ยังไม่สามารถปรับปรุงแก้ไขให้กลิ่นเหม็นลดลงได้ ส่งผลให้นักเรียนสูดดมจนเป็นลมหน้ามืดหมดสติหามส่งโรงพยาบาลมาบตาพุด 5 ราย ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดโรงเรียนแจ้งให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน

นายธวัชชัย สุวรรณาคะ ผู้อำนวยการโรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม กล่าวว่า เบื้องต้นจะประเมินสถานการณ์ก่อนว่าพรุ่งนี้จะสามารถเปิดเรียนได้หรือไม่ ต้องดูให้มั่นใจว่ากลิ่นไม่มีแล้ว จึงจะทำการเปิดเรียนได้

นายสราวุธ ศรีเมือง นักเรียนชั้น ม.5 กล่าวว่า เขากับเพื่อนๆ ร่วมชั้น เรียนอยู่ชั้น 2 ของอาคารเรียน เริ่มได้กลิ่นเหม็นคล้ายๆ กับทุเรียนเน่าโชยมาตั้งแต่เช้าแล้ว และเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 11.30 น.ทนไม่ไหวจึงได้บอกกับครู เนื่องจากมีอาการแสบจมูก เจ็บคอ วิงเวียนศีรษะ ครูได้พาส่ง โรงพยาบาลมาบตาพุด ก่อนที่แพทย์จะปฐมพยาบาลและปล่อยตัวกลับบ้าน นอกจากได้กลิ่นเหม็นรบกวนแล้ว ยังพบมีผื่นตุ่มเล็กขึ้นเต็มคออีกด้วย คาดว่าคงจะได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นดังกล่าว

น.ส.ประภาพร มิกขุนทด นักศึกษาฝึกสอน สาขาวิชาชีววิทยา กล่าวว่า  ได้กลิ่นเหม็นดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.แล้ว แต่ไม่รุนแรงเพิ่งจะมีกลิ่นรุนแรงในวันนี้เอง ซึ่งกลิ่นมีลักษณะคล้ายๆ กลิ่นทุเรียนโชยมาเป็นช่วงๆ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ก่อนที่จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนช่วงเที่ยงครูจึงได้ประกาศให้มารวมตัวด้างล่าง ของอาคาร จึงประกาศปิดเรียน และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับ


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view